Google Glass có ứng dụng khiêu dâm không?

08:00, 06/06/2013

Google vừa ra thông báo sẽ thay đổi chính sách phát triển các ứng dụng trên Google Glass nhằm cấm những ứng dụng có nội dung khiêu dâm. Google Glass là thiết bị kính đeo thông minh có khả năng kết nối với điện thoại thông minh để thực hiện nhiều tác vụ như tìm đường, chụp và chia sẻ ảnh, video, gọi, gửi tin nhắn và chạy các ứng dụng của các bên thứ ba. Thông báo này mới được tìm thấy trong phần Những chính sách phát triển nền tảng Glass của Google. Động thái này đến từ cuối tuần trước là một phần trong một loạt thay đổi đối với 11 chính sách dành cho các nhà phát triển ứng dụng của hãng. 


Việc cấm này bắt nguồn từ sự xuất hiện của ứng dụng có nội dung “người lớn” dành cho Glass từ công ty MiKandi, một công ty chuyên cung cấp các ứng dụng có nội dung khiêu dâm. Ứng dụng Mikandi cho phép người dùng Google Glass có thể chia sẻ những nội dung không lành mạnh trực tiếp từ thiết bị của họ tới những người dùng Glass khác hoặc lên một trong những website của công ty Mikandi một cách dễ dàng. Trong một tuyên bố phát đi từ Mikandi, công ty này cho biết đã có hơn 10.000 lượt truy cập vào website ứng dụng của họ trước khi lệnh cấm của Google được tung ra và ứng dụng bị gỡ khỏi cửa hàng ứng dụng của Google.

Người phát ngôn của Google phát biểu: “Chính sách của chúng tôi rõ ràng là không cho phép các ứng dụng trên thiết bị Google Glass chứa ảnh khỏa thân, đồ họa tình dục hoặc tài liệu về hành vi khiêu dâm, bất kỳ sự vi phạm nào đối với chính sách này sẽ bị chặn xuất hiện trên thiết bị của chúng tôi.”. Ngoài ra, chính sách của Google cũng cấm xuất hiện trên Google Glass những ứng dụng có nội dung mô tả, kích động bạo lực, nội dung kỳ thị cá nhân hoặc nhóm tôn giáo, mạo danh, lừa bịp hoặc các hoạt động bất hợp pháp khác.

Thiết bị Google Glass hiện nay vẫn đang bị dư luận lo lắng về những tác động xâm phạm quyền riêng tư xung quanh việc sử dụng kính khi thiết bị này được gắn tính năng như một máy ảnh, một camera và các tính năng ghi âm thời gian thực khác. 

Cuối tháng 5 vừa qua, Google đã thông qua lệnh cấm những ứng dụng dành cho Glass có khả năng nhận dạng khuôn mặt được phát triển, ít nhất là cho đến thời điểm hiện tại, đây là một trong những nỗ lực nhằm bảo vệ sự riêng tư, Trong tuần này, Google dự định sẽ ban hành những tiêu chuẩn liên quan đến vấn đề bảo mật và xã hội nhằm hạn chế những tác động bảo mật của thiết bị Google Glass trước khi sản phẩm này được bán rộng rãi ra thị trường.

Thảo Nguyên 
TIN LIÊN QUAN