Google Glasses bị đe dọa?

08:15, 09/04/2012

Từ một dự án phát triển trong phòng thí nghiệm bí mật Google X, Google Glasses đã xuất hiện với công nghệ hiển thị HUD trong một nỗ lực nhằm cung cấp thông tin thời gian thực ngay trước mắt người dùng.
 
 

 
Nếu thiết bị này có chức năng như đã hứa trong video giới thiệu, một cuộc cách mạng thông tin di động triệt để sẽ được mở ra.
 
 
Một số tính năng dự kiến của thiết bị:
  • Sử dụng màn hình hiển thị nhỏ được đặt trên mắt với chức năng hiển thị dữ liệu, bao gồm bản đồ, cuộc gọi đến và tin nhắn.
  • Tích hợp micro cho phép kiểm soát thông qua lệnh bằng giọng nói
  • Một máy ảnh nhỏ cho phép người dùng chụp ảnh
  • Hỗ trợ thiết bị Bluetooth để nghe nhạc trong quá trình di chuyển
  • Một loạt các cảm biến hỗ trợ hoạt động của thiết bị

Người dùng có thể sử dụng thiết bị để xem thông tin thời tiết như là một phụ kiện của smartphone hoặc như là một thiết bị độc lập. Những hình ảnh nguyên mẫu sản phẩm cho thấy thiết bị dường như không có chỗ cho việc đặt một thẻ microSIM, và dường như không có một tai nghe Bluetooth đi kèm hỗ trợ cuộc gọi bằng giọng nói hoặc nghe nhạc. Tất nhiên vẫn còn quá sớm cho giai đoạn phát triển của Google Glasses và nhiều thông tin sẽ xuất hiện hơn nữa trong tương lai. Tuy nhiên, Google Glasses đang gây được sự chú ý của mọi người.

 
 
Và tất nhiên điều này mang lại một sự cạnh tranh trong tương lai. Mặc dù Project Glass của Google được công bố tuần trước nhưng có vẻ rằng sự cạnh tranh đã bắt đầu xuất hiện. Các công ty trong chuỗi cung ứng ở Đài Loan và Trung Quốc đã cung cấp những thông tin hữu ích về tình trạng hiện tại và tương lai của thị trường trong một bức thư gửi đến các nhà đầu tư. Mặc dù không nêu ra tên những đối thủ cạnh tranh với những tính năng hấp dẫn cải thiện tính di động trong việc truy cập Internet của người dùng.

Tất nhiên các thông tin này chỉ dừng ở mức dự kiến, các thiết bị vẫn còn trong giai đoạn khái niệm và chắc chắn nó sẽ rất thú vị để xem làm thế nào công nghệ được thực hiện. Tất cả những gì mà người dùng biết tại thời điểm hiện tại là các sáng tạo trong công nghệ sẽ giúp sản phẩm gần gũi hơn với cuộc sống.

 
 
Tuyết Hạ
TIN LIÊN QUAN