Google hợp tác Qualcomm giúp điện thoại Android cập nhật đến 4 năm

15:14, 20/12/2020

Google và Qualcomm vừa hợp tác để cải thiện dự án Project Treble của Google nhằm đơn giản hóa các bản cập nhật Android cho thiết bị sử dụng chip Snapdragon.

Theo AndroidAuthority, điều này giúp kéo dài thời gian người dùng nhận thiết bị Android được các bản nâng cấp hệ điều hành và bảo mật. Mặc dù vậy, nó sẽ chỉ giới hạn với các thiết bị Android sử dụng chip Snapdragon mới từ Qualcomm mà không bao gồm các chip khác.

Qualcomm sẽ làm việc nhằm hỗ trợ các bản Android triển khai một cách giống nhau trên các thiết bị, giúp giảm đáng kể số lượng phần mềm mà Android cần hỗ trợ. Điều này không chỉ dẫn đến lịch trình hỗ trợ cập nhật Android dài hơn mà còn hỗ trợ nhất quán hơn.

Google hợp tác Qualcomm giúp điện thoại Android cập nhật đến 4 năm | Công  nghệ | Thanh NiênSmartphone với chip Snapdragon 888 sẽ được hưởng lợi đầu tiên

Về cơ bản, bất kỳ nền tảng Snapdragon nào hỗ trợ các bản cập nhật Project Treble sẽ cho phép cập nhật tối đa lên đến 4 phiên bản hệ điều hành Android và 4 năm cập nhật bảo mật. Hiện tại, thật hiếm để thấy điện thoại Android được cập nhật hệ điều hành hơn 3 năm mà chủ yếu là 2 năm hoặc ít hơn, vì vậy đó rõ ràng là một cải tiến lớn.

Như đề cập, điều này sẽ không áp dụng cho các thiết bị phần cứng cũ hơn. Người dùng sẽ cần một thiết bị sử dụng chip Snapdragon 888 hoặc mới hơn. Nói cách khác, người dùng sẽ phải mua một chiếc điện thoại hoặc máy tính bảng cao cấp để tận dụng lợi thế này trong giai đoạn đầu bởi các mẫu điện thoại giá bình dân sẽ được áp dụng muộn hơn.

Châu Anh (Theo AndroidAuthority)