Google "khai tử" Pixel 4 chỉ sau chưa đầy 1 năm ra mắt

Châu Anh 08:43, 08/08/2020

So với các phiên bản tiền nhiệm, "tuổi đời" của bộ đôi Pixel 4 và Pixel 4 XL ngắn ngủi hơn nhiều.

Mới đây, gã khổng lồ tìm kiếm Google đã chính thức công bố ngừng bán Pixel 4 và Pixel 4 XL. Điều này đồng nghĩa với việc, dù chỉ mới ra mắt chưa đầy 1 năm, bộ đôi Pixel 4 và Pixel 4 XL đã bị "khai tử".

Hiện tại, hai mẫu smartphone này đã không còn xuất hiện trên toàn bộ hệ thống Google Store tại thị trường Mỹ. Tuy nhiên, một số phiên bản của Pixel 4 và Pixel 4 XL có thể sẽ vẫn còn hàng ở một số khu vực khác.

Google khai tử Pixel 4 chỉ sau chưa đầy 1 năm ra mắt - Ảnh 1.

Mặt sau Pixel 4 và Pixel 4 XL

Theo đại diện của Google, toàn bộ sản phẩm tồn kho đã được bán hết và Google Store đã hoàn thành việc phân phối Pixel 4 và Pixel 4 XL tới tay người dùng. Đối với những người dùng vẫn còn hứng thú với bộ đôi này, họ có thể tìm kiếm qua một số đối tác của Google nếu còn hàng.

Tương tự như các dòng Pixel khác, Pixel 4 và Pixel 4 XL sẽ vẫn tiếp tục được Google hỗ trợ cập nhật phần mềm và các bản vá bảo mật trong vòng ít nhất 3 năm kể từ khi sản phẩm được ra mắt.

Việc khai tử dòng Pixel mới nhất được cho là động thái bất ngờ của Google khi 2 phiên bản Pixel trước đó là Pixel 2 và Pixel 3 đều có "tuổi thọ" tới 18 tháng trước khi bị "khai tử".

Google khai tử Pixel 4 chỉ sau chưa đầy 1 năm ra mắt - Ảnh 2.

Google cho biết Pixel 4 hiện đã hết hàng tồn kho tại thị trường Mỹ

Hiện tại, Google vẫn chưa trình làng mẫu Pixel 5, đồng nghĩa với việc gã khổng lồ tìm kiếm đã không còn kinh doanh bất cứ điện thoại cao cấp nào trừ mẫu Pixel 4a tầm trung vừa ra mắt với giá 349 USD.

Trước đó, Google cũng đã xác nhận sẽ sớm ra mắt Pixel 5 này vào mùa thu năm nay. Đây cũng có thể là thời điểm Google trình làng mẫu Pixel 4a 5G mới.

Châu Anh