Google Lens cập nhật tính năng giải bài tập toán

Châu Anh 10:36, 13/08/2020

Google Lens hiện có thể giải các bài toán và phương trình khó, và Google Search cũng đang thêm một số mô hình AR của STEM vào trang tìm kiếm.

Theo AndroidAuthority, trong bài blog mới nhất, Google khoe Lens có thể giúp người dùng giải các phương trình khó và một số vấn đề một cách nhanh chóng. Sau khi chụp ảnh bằng Lens, bạn có thể lướt qua những chỉ dẫn và giải thích được cung cấp nhằm đơn giản hóa và tổng quát hóa quá trình giải. Hệ thống mà Google dùng để làm điều này đến từ dịch vụ toán học Socratic.

Lens không phải là ứng dụng hỗ trợ giải toán đầu tiên trong những năm qua, nhưng nó giúp người dùng Android có thêm lựa chọn. Trên thị trường đang tồn tại khá nhiều ứng dụng toán học, được tạo ra để giúp bạn học các kỹ năng tổng thể.

Google Lens giờ đã trở thành người bạn đắc lực của những ai cần cải thiện môn toán /// Ảnh chụp màn hình

Google Lens giờ đã trở thành người bạn đắc lực của những ai cần cải thiện môn toán

Ngoài các con số, Google cũng bổ sung các mô hình AR (thực tế ảo tăng cường) của “gần 100 khái niệm STEM” cho môn sinh học, hóa học và những ngành học khác. STEM là viết tắt của các từ Science (khoa học), Technology (công nghệ), Engineering (kỹ thuật) và Maths (toán học).

Những ai sở hữu thiết bị tương thích có thể dùng Google Tìm kiếm để truy cập các mô hình AR. Google nói nếu sinh viên tìm cụm từ “mô hình lượng tử”, họ sẽ được xem cận cảnh một mô hình nguyên tử 3D và có khả năng dùng AR để đưa nó vào khoảng nhìn của họ.

Khi đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, hoạt động giáo dục bị gián đoạn nghiêm trọng. Với việc học sinh ở nhiều nơi không thể đến nơi học tập, những hỗ trợ công nghệ như thế này sẽ rất hữu ích.

Châu Anh