Google mang tính năng Night Mode lên điện thoại Android Go giá rẻ

11:49, 07/10/2020

Google đã bắt đầu triển khai Night Mode đến ứng dụng Camera Go trên các thiết bị Android Go nhằm cải thiện chất lượng hình ảnh trên điện thoại giá rẻ hơn mà không cần đến đèn flash.

Theo Android Authority, đây không phải là Night Mode trên các điện thoại Pixel hiện tại khi mà những chiếc điện thoại Android Go vốn không đi kèm trí tuệ nhân tạo (AI) của Google. Nó hoạt động thông qua việc chụp một loạt ảnh ở các độ phơi sáng khác nhau, sau đó kết hợp chúng thành kết quả duy nhất giống như Night Mode trên nhiều thiết bị khác.

How to enable night mode on Samsung One UI (Android Pie) - SamMobile

Dẫu vậy đây vẫn là thành tích đáng hoan nghênh dành cho các thiết bị Android Go vốn rất yếu về khả năng nhiếp ảnh trước đó. Ở thời điểm ban đầu, Google chỉ cung cấp Night Mode cho Android Go trên các mẫu điện thoại Nokia 1.3, Wiko Y61 và Wiko Y81. Người dùng phải chờ một lúc để thấy ứng dụng camera được triển khai đến các mẫu Android Go khác.

Ngoài Night Mode, người dùng các thiết bị Android Go trong tương lai cũng sẽ sớm nhận thêm một khả năng giá trị khác nữa. Google hé lộ rằng Camera Go sẽ hỗ trợ chụp ảnh HDR thông qua một bản cập nhật được phát hành vào mùa thu. Đối với một số người, đó có thể là bản cập nhật lớn hơn bởi HDR có thể cải thiện chất lượng ảnh trong nhiều trường hợp, không chỉ vào ban đêm mà còn giúp ảnh chụp có độ phơi sáng tốt hơn.

Minh Anh (Theo Android Authority)