Google Maps bổ sung tính năng đèn giao thông vào bản đồ

Thiên Thanh 13:57, 09/07/2020

Thời gian tới, Google Maps sẽ thêm vào tính năng đưa ra giới hạn tốc độ và các vị trí có đèn tín hiệu giao thông để người dùng di chuyển dễ dàng hơn.

Google Maps đang là ứng dụng chỉ đường phổ biến nhất trên smartphone, khi đây không chỉ là ứng dụng chỉ đường mặc định trên điện thoại Android mà rất nhiều người dùng iPhone cũng sử dụng Google Maps thay vì Apple Maps. Với kho dữ liệu khổng lồ của mình và việc luôn cập nhật những tính năng mới, Google Maps đã liên tục phát triển, mang đến cho người dùng sự tiện lợi trong di chuyển.

Về cơ bản, Google Maps sẽ chỉ cho bạn những tuyến đường có thể đi từ điểm “A” đến “B” theo loại phương tiện khác nhau. Ngoài ra Google Maps cũng ước lượng thời gian, khoảng cách di chuyển và đưa vào nhiều tính năng đễ hỗ trợ lái xe. Ở một số nơi trên thế giới, thậm chí Google Maps còn đưa vào tốc độ tối đa trên tuyến đường để lái xe đi đúng quy định, tránh tình trạng phóng nhanh nguy hiểm hoặc bị cảnh sát giao thông xử phạt.

Biểu tượng nhỏ của đèn giao thông xuất hiện trên Google Maps

Theo trang Droid-Life, Google đang tiếp tục thử nghiệm một tính năng mới, đó là đèn tín hiệu giao thông cho Google Maps. Bạn sẽ có một biểu tượng nhỏ ở những nơi có đặt đèn tín hiệu giao thông. Tính năng này đang được thử nghiệm cho một số người dùng điện thoại Android ngẫu nhiên ở phiên bản Google Maps build 10.44.3. Đây là một tính năng khá hữu ích khi người dùng sẽ biết ngã tư nào có “đèn xanh – đèn đỏ” để đưa ra lịch trình di chuyển hợp lý hơn.

Các biểu tượng của đèn giao thông khá nhỏ và khó phát hiện, mặc dù chúng sẽ được tăng kích thước một chút khi người dùng ở trong chế độ chỉ đường. Hiện tại Google vẫn chưa thực hiện làm nổi bật những biểu tượng này có lẽ vì tính năng vẫn đang được thử nghiệm và là bản giới thiệu phía máy chủ cho một nhóm người dùng Android hạn chế. Hy vọng trong bản cập nhật chính thức sẽ khắc phục những nhược điểm này. Và có khả năng đèn giao thông trong Google Maps sẽ chỉ khả dụng ở các khu vực của Mỹ trước khi mở rộng ra các khu vực khác trên thế giới.

Việc bổ sung đèn giao thông trong Google Maps sẽ hữu ích cho người dùng trong trường hợp đang có việc gấp và vì họ có thể tránh các tuyến đường có quá nhiều đèn tín hiệu. Bên cạnh đó cũng sẽ giúp họ nhận thức được đèn tín hiệu giao thông ở đâu trong một khu vực không xác định.

Thiên Thanh