Google Maps có thêm tính năng thông báo phí đường bộ cho người dùng Android và iOS

11:22, 16/06/2022

Google Maps đã trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy của nhiều người dùng Android và iOS vì khả năng giúp họ điều hướng giao thông chính xác. Mới đây, Google đã thông báo rằng ứng dụng Maps sẽ có thêm tính năng theo dõi chất lượng không khí để người dùng có thể lên kế hoạch cho các hoạt động ngoài trời cho phù hợp.

 

Có nhiều tính năng mới khác có thể không liên quan đến chức năng điều hướng sẽ được Google thêm vào ứng dụng Maps, nhưng tính năng gần đây nhất chắc chắn sẽ giúp bạn hoàn toàn tập trung vào việc lái xe của mình mà không phải nghĩ đến… phí cầu đường.

Bắt đầu từ hôm nay, Google Maps tại một số quốc gia sẽ hiển thị giá vé thu phí trên cả hai nền tảng Android và iOS. Đó là một tính năng tiện lợi cho phép người dùng chọn con đường sẽ đi, đó sẽ là tuyến đường ngắn hơn thu phí hoặc con đường dài hơn mà bạn sẽ không mất một xu nào.

Theo Google, tính năng mới sẽ hiển thị giá thu phí ước tính điểm đến của bạn trước khi bạn bắt đầu lái xe, điều này có thể thực hiện được nhờ vào mối quan hệ đối tác của Google với các cơ quan thu phí địa phương. Thuật toán hiển thị cho bạn các lựa chọn đường và giá thu phí phụ thuộc vào các biển báo khác nhau như có thu phí hay không, ngày thứ mấy trong tuần, cũng như mức phí dự kiến ​​sẽ phải trả vào thời điểm cụ thể mà bạn sẽ đi qua.

Quan trọng hơn, tính năng mới đi kèm với một nút chuyển đổi trong cài đặt cho phép người dùng hiển thị giá thu phí có hoặc không có thẻ thu phí, vì giá thay đổi dựa trên phương thức thanh toán mà bạn sử dụng ở nhiều khu vực.

Ngoài ra, người dùng Google Maps sẽ vẫn có khả năng tránh các tuyến đường thu phí hoàn toàn, nếu có thể, bằng cách chọn tùy chọn "Tránh phí cầu đường" trong cài đặt.

Trong trường hợp có sẵn, Google đã thông báo rằng người dùng Maps trên cả hai nền tảng Android và iOS sẽ bắt đầu thấy giá thu phí cho khoảng 2.000 con đường thu phí ở Hoa Kỳ, Ấn Độ, Nhật Bản và Indonesia. Có thể không nhiều nhưng Google cho biết nhiều quốc gia sẽ được thêm vào trong tương lai không xa.

Thiên Thanh (T/h)