Google Maps thêm các biểu tượng chỉ đường mới cho người dùng Android

15:34, 14/10/2020

Dấu mũi tên màu xanh thường thấy trong khi chỉ đường trên Google Maps sẽ trở nên đa dạng hơn với cập nhật mới cho người dùng Android.

Cuối cùng thì người dùng Android cũng đã bắt kịp với một tính năng thú vị mà người dùng iPhone đã được trải nghiệm trong một vài năm qua trên Google Maps. Google đã mang đến các biểu tượng hình xe ô tô tùy chọn cho phiên bản Android của Maps, cho phép người dùng thay đổi biểu tượng dẫn đường hoặc hiển thị vị trí đang đứng trên màn hình trông như thế nào. Thay vì có vòng tròn màu trắng đơn giản với mũi tên màu xanh ở giữa, người dùng Android hiện có thêm 3 tùy chọn biểu tượng khác.

Tùy chọn biểu tượng được cập nhật trong phiên bản mới nhất của Google Maps, bạn không cần phải tải xuống bất kỳ phiên bản beta nào. Khả dụng cho tất cả người dùng chạy các phiên bản Google Maps mới, bao gồm cả phiên bản 10.52.2.

Maps trên Android bổ sung các biểu tượng chỉ đường mới  /// Ảnh chụp màn hình

Maps trên Android bổ sung các biểu tượng chỉ đường mới

Biểu tượng hình xe ô tô sẽ xuất hiện khi người dùng bắt đầu sử dụng tính năng chỉ đường. Khi bắt đầu chỉ đường, hãy bấm vào biểu tượng mũi tên màu xanh và sẽ có 3 tùy chọn hình phương tiện giao thông cho bạn lựa chọn như một chiếc SUV màu vàng, một chiếc bán tải màu xanh lá cây và một chiếc sedan màu đỏ. Và việc của bạn là chỉ lựa chọn kiểu mình yêu thích.

Tuy đây không phải là thay đổi gì lớn cho Maps trên Android, nhưng nó mang lại cho người dùng cảm giác thú vị hơn khi sử dụng, đồng thời khiến các tính năng sẽ phong phú hơn, tương tự như trên iOS.

Châu Anh