Google ra mắt tính năng cảnh báo SOS cho các trường hợp khẩn cấp

10:54, 30/07/2017

Google đã công bố tính năng cảnh báo SOS mới dành cho tìm kiếm và bản đồ để người dùng thông báo cho nhau khi gặp tình huống khẩn cấp từ 25/7/2017.

Các cảnh báo SOS Tìm kiếm và Bản đồ của Google sẽ cung cấp cho người dùng các thông tin, bao gồm các cập nhật chính thức về sự cố hoặc khu vực bị ảnh hưởng khi được tìm kiếm.

Tính năng này có thể sẽ hữu ích, vì người dùng thường có xu hướng tìm kiếm trên điện thoại thông minh của họ về những gì đang xảy ra hoặc phải làm gì trong trường hợp khẩn cấp.

"Trong thời điểm khủng hoảng, việc truy cập thông tin kịp thời, có thể thực hiện được là rất quan trọng", Google chia sẻ trong một bài đăng trên blog. "Đồng hành cùng những người phản ứng và tình nguyện viên đã qua đào tạo, công nghệ sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc cung cấp thông tin để giúp bạn và người thân được an toàn."

Cách sử dụng tính năng cảnh báo SOS Google

Tìm kiếm

Nếu bạn tìm kiếm địa điểm hoặc sự cố trên Google, bạn sẽ thấy cảnh báo SOS ở đầu kết quả tìm kiếm. Ví dụ: khi bạn tìm kiếm cụm từ "cháy rừng BC", bạn sẽ thấy cảnh báo SOS màu đỏ về cuộc khủng hoảng này với các vụ cháy rừng ở British Columbia, Canada.

Trang tìm kiếm sẽ hiển thị tùy chọn chia sẻ bên cạnh cảnh báo, do đó bạn có thể chia sẻ thông tin cho bạn bè trên mạng xã hội hoặc qua email. Dưới các cảnh báo SOS, bạn sẽ thấy những tin tức hàng đầu về các vụ cháy rừng, tiếp theo là cập nhật chính thức với tùy chọn "Thông tin thêm" và bản đồ khu vực bị ảnh hưởng.

Trang này cũng sẽ hiển thị các bài đăng gần đây và tùy chọn "Cần thông tin địa phương?", dẫn đến danh sách các số điện thoại để gọi, như số Dịch vụ Cháy rừng British Columbia để báo cáo về đám cháy và một số tin tức khác nhằm tìm hiểu thêm về tình huống, cũng như website của chính phủ. Google cũng sẽ cung cấp bản dịch các cụm từ hữu ích, Google cho biết.

Nếu bạn đang ở gần khu vực bị ảnh hưởng, bạn có thể nhận được thông báo trên điện thoại thông minh hướng dẫn bạn truy cập đến những thông tin hữu ích. Thông tin liên quan đến sự cố hoặc khu vực bị ảnh hưởng sẽ hiển thị nếu bạn chỉ tìm kiếm địa điểm, ngay cả khi bạn ở ngoài vùng lân cận. Thông tin được hiển thị cũng bao gồm các cơ hội đóng góp liên quan đến vụ việc.

Đây là cách tính năng cảnh báo SOS tìm kiếm hiển thị:

Google triển khai tính năng cảnh báo SOS tích hợp với Tìm kiếm và Bản đồ. Ảnh: Google

Bản đồ

Ứng dụng Google Maps trên điện thoại thông minh của bạn cũng sẽ hiển thị cảnh báo SOS khi bạn tìm kiếm một nơi nào đó. Khi bạn đang trên ứng dụng Bản đồ, một biểu tượng cụ thể sẽ xuất hiện trên địa điểm cùng với thẻ gắn chứa thông tin về trường hợp khẩn cấp. Tính năng cảnh báo SOS trên ứng dụng Bản đồ sẽ rất hữu dụng cho tài xế vì nó hiển thị cập nhật theo thời gian thực, như đóng cửa đường bộ và cập nhật lưu lượng truy cập và giao thông.

Dưới đây là cách cảnh báo SOS trên Bản đồ hiển thị:


Google triển khai tính năng cảnh báo SOS tích hợp với Tìm kiếm và Bản đồ. Ảnh: Google

Google đã làm việc với các cơ quan chính phủ và các tổ chức về tính năng SOS, bao gồm Hội Chữ thập đỏ, Cơ quan Quản lý Khẩn cấp Liên bang (FEMA) và Cơ quan Dịch vụ Khí tượng, Khí tượng và Thiên văn Philippine.

"Đài phát thanh và truyền hình là một trong những kênh duy nhất cung cấp thông tin khẩn khi xảy ra các trường hợp khẩn cấp, nhưng internet và điện thoại di động đã và đang trở nên ngày càng quan trọng", ông Robert Glenn của FEMA tuyên bố.

Thiện Hoàn (theo International Business Times)