Google sẽ nhắc bạn đi rửa tay mỗi 3 tiếng một lần, mỗi lần 40 giây

Phương Anh 07:59, 16/04/2020

Thông qua hệ điều hành WearOS trên đồng hồ thông minh, Google sẽ nhắc người dùng thực hiện một trong các biện pháp phòng dịch hiệu quả nhất hiện nay.

Thông qua hệ điều hành WearOS trên đồng hồ thông minh, Google sẽ nhắc người dùng thực hiện một trong các biện pháp phòng dịch hiệu quả nhất hiện nay.

WearOS, hệ điều hành của Google cho đồng hồ thông minh và các thiết bị đeo, sẽ thực hiện gửi thông báo định kì cho người dùng để nhắc nhở họ thường xuyên rửa tay. Đây vẫn được đánh giá là một trong những cách tốt nhất để phòng chống sự lây lan của virus corona chủng mới.

Hệ điều hành của Google cho đồng hồ thông minh và các thiết bị đeo, sẽ thực hiện gửi thông báo định kì cho người dùng để nhắc nhở họ thường xuyên rửa tay.

Được phát hiện đầu tiên bởi AndroidPolice, tính năng mới này sẽ có mặt trong bản cập nhật phiên bản 5.4.0

của WearOS dành cho ứng dụng Google Clock. Như vậy, tính năng mới sẽ là một phần của ứng dụng Google Clock và sẽ gửi đi các thông báo nhắc nhở mỗi ba giờ một lần để người dùng rửa tay. Khi người dùng thông báo sẵn sàng, đồng hồ sẽ thực hiện đếm ngược 40 giây. AndroidPolice nói thêm rằng người dùng cũng có thể tắt bỏ tính năng này.

Tính đến thời điểm cuối ngày 15/4, thế giới đã ghi nhận hơn 2 triệu ca nhiễm virus corona chủng mới, trong đó Mỹ đang là vùng dịch lớn nhất trên toàn cầu. Cho tới thời điểm hiện tại, các nhà khoa học vẫn khuyến cáo rửa tay thường xuyên trong 20 giây là một trong những cách hiệu quả nhất.

Các ông lớn công nghệ đang có nhiều đóng góp tích cực cho cuộc chiến chống đại dịch trên toàn thế giới. Apple và Google mới đây đã bất ngờ hợp tác và giới thiệu một hệ thống cho phép theo dõi sự lây lan của virus corona mới. Hệ thống này cụ thể cho phép người dùng chia sẻ dữ liệu thông qua kết nối Bluetooth Low Energy (BLE) và các ứng dụng được phê duyệt từ các tổ chức y tế, theo The Verge. Động thái này của hai ông lớn có thể tác động và tiếp cận được tới 3 tỉ người trên toàn thế giới.

PV (TH)