Google thay ảnh mừng năm mới Quý Mão 2023

05:52, 23/01/2023

Nhân dịp Tết Nguyên đán, Google đã cập nhật ảnh đại diện trên trang chủ bằng một doodle đặc biệt. Đáng chú ý, tại khu vực Việt Nam, gã khổng lồ tìm kiếm đã dành tặng riêng doodle với hình con mèo để chào mừng năm mới Quý Mão 2023.

Chia sẻ về doodle mới, Google cho biết: "Doodle hôm nay kỷ niệm một lễ hội quan trọng ở Việt Nam - Tết Nguyên đán! Được gọi là Tết trong tiếng Việt, ngày lễ này được người dân Việt Nam tổ chức hàng năm. Vào dịp lễ Tết, mọi người thường đến thăm và chúc Tết họ hàng cũng như đón năm mới với những bữa tiệc linh đình".

Google thay ảnh mừng năm mới Quý Mão 2023 - Ảnh 1.

Doodle mừng năm mới Quý Mão 2023 tại Việt Nam

Theo truyền thống, Tết Nguyên đán được tổ chức trong nhiều ngày để mọi người dành thời gian kết nối với bạn bè, đồng nghiệp, viếng thăm chùa chiền và thăm mộ tổ tiên. Trong các bữa tiệc gia đình, mọi người thường ăn rau, bánh chưng và củ kiệu.

Màu đỏ và màu vàng gắn liền với sự may mắn trong dịp Tết. Người Việt Nam tặng lì xì cho trẻ em và người già trong dịp này. Trang trí nhà bằng hoa cũng là một truyền thống, phổ biến nhất là hoa đào ở miền Bắc và hoa mai ở miền Nam.

"Năm nay đánh dấu năm con mèo, gắn liền với sự thịnh vượng, thông minh và khéo léo. Tác phẩm doodle được làm thủ công từ giấy nhằm tôn vinh nghệ thuật gấp và cắt giấy truyền thống được thực hiện trong dịp Tết Nguyên đán" - Google nói thêm về doodle nhân dịp năm mới Quý Mão 2023.

Trong khi đó, tại các quốc gia châu Á khác, Google sử dụng hình ảnh con thỏ cho doodle chào năm mới Âm lịch.

Google thay ảnh mừng năm mới Quý Mão 2023 - Ảnh 2.

Doodle mừng năm mới Âm lịch tại các quốc gia châu Á

Đáng chú ý, riêng tại khu vực Hàn Quốc, gã khổng lồ tìm kiếm vẫn sử dụng hình ảnh con thỏ nhưng với màu tối hơn kèm theo các hình ảnh đặc trưng của dịp Tết tại quốc giả này.

Doodle mừng năm mới Âm lịch tại Hàn Quốc.

PV