Google thêm tùy chọn bật chế độ Dark Mode vào YouTube

13:06, 05/01/2021

Google đã thêm tùy chọn bật chế độ Dark Mode vào YouTube, nhưng tính năng này còn khá mới và hầu hết người dùng chưa biết cách kích hoạt nó. Nếu bạn đã sử dụng Dark Mode trên hai nền tảng iOS và Android, thì bài viết sẽ hướng dẫn bạn cách bật giao diện tối trên YouTube web.

Chế độ "Dark Mode" của YouTube là một chế độ giúp người dùng đổi màu nền trên ứng dụng này sang màu đen. Nhưng lý do tại sao bạn nên chuyển sang chế độ "Dark Mode", nó mang lại cho bạn những lợi ích gì và làm thế nào để kích hoạt nó ?

Thứ nhất, việc chuyển sang phông nền đen sẽ giúp cho những video trên YouTube trở nên nổi bật hơn. Điều này đặc biệt hữu ích cho các video được tải lên với độ phân giải thấp.

Nhiều người cho rằng, việc chuyển sang giao diện tối sẽ giúp họ dễ nhìn hơn và đặc biệt nó giúp họ không bị chói mắt khi sử dụng vào ban đêm. Chưa có kết luận chính xác về việc hạn chế ánh sáng xanh sẽ giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ, tuy nhiên có một điều chắc chắn rằng việc chuyển sang nền tối sẽ giúp giảm độ chói cho người dùng.

Nhưng tính năng này còn khá mới và hầu hết người dùng chưa biết cách kích hoạt nó, thì bài viết sẽ hướng dẫn bạn cách bật giao diện tối trên YouTube web.

Truy cập vào trang chủ của YouTube và chắc chắn rằng bạn đã đăng nhập vào YouTube với tài khoản Google của mình. Tiếp theo bấm vào biểu tượng hình đại diện tài khoản của bạn ở góc trên bên phải màn hình.


Trong menu xuất hiện, bạn chọn vào mục Appearance.


Bạn sẽ thấy có 3 tùy chọn là Device theme, Dark theme và Light theme.


Chọn vào Dark Theme, lập tức giao diện của trang chủ YouTube sẽ chuyển sang nền tối giúp bạn sử dụng một cách dễ chịu hơn cho mắt.

Bây giờ, bạn bật công tắc tại mục Dark theme (Chủ đề màu tối) để kích hoạt giao diện tối cho YouTube.

Dark mode sẽ chuyển giao diện YouTube sang màu đen giúp bảo vệ mắt, tạo sự thoải mái cho người dùng khi truy cập YouTube vào ban đêm.

Thanh Ngọc