Google trang bị thêm vũ khí cho cuộc chiến thanh toán di động

13:33, 24/02/2015

Lĩnh vực thanh toán di động luôn là một cuộc chiến khốc liệt cho bất cứ nhà đầu tư nào và “ông Trùm” Google cũng không ngoại lệ. Chính vì lẽ đó mà vừa qua Google đã tuyên bố mua lại Softcard - công ty được "chống lưng" bởi Verzion, AT&T và T – Mobile nhằm bổ sung thêm vũ khí cho cuộc chiến ngày càng khốc liệt tới đây.

Google Wallet là một tiện tích thanh toán hàng hóa bằng điện thoại cho người sử dụng Android được ra đời vào năm 2011.

Tuy nhiên khi mới xuất hiện được 4 tháng trên thị trường Google Wallet đã gặp phải một đối thủ  đến từ Apple mang tên Apple Pay cũng sử dụng giao tiếp trường gần NFC tương tự Google nhưng vượt trội hơn hẳn về tính hữu dụng lẫn độ phổ biến

Chính vì lẽ đó, thứ hai vừa qua, Google đã có động thái mới nhằm gia tăng khả năng cạnh tranh cho "đứa con" của mình khi tuyên bố mua lại Softcard - công ty trong lĩnh vực thanh toán di động được "chống lưng" bởi Verzion, AT&T và T - Mobile.

Trước đây, Google Wallet luôn gặp rào cản do ba nhà mạng lớn kể trên muốn phát triển Softcard. Tại Mỹ, Google Wallet chỉ được hỗ trợ bởi nhà mạng lớn duy nhất là Sprint. Với thương vụ sáp nhập mới nhất được Google thực hiện, những chiếc điện thoại Android bán ra bởi bất cứ nhà mạng lớn nào của Mỹ cũng sẽ cài ứng dụng Google Wallet.

Từ cuối năm nay, tất cả điện thoại chạy Android 4.4 (KitKat) hoặc cao hơn được các nhà mạng vừa liệt kê bán ra sẽ cài đặt sẵn Google Wallet.


Google cũng tuyên bố việc sở hữu một số bằng sáng chế và công nghệ đầy tiềm năng từ Softcard hứa hẹn mang lại nhiều cải tiến cho Google Wallet.

Dù chưa biết khoảng thời gian chính xác để Google Wallet ra mắt các tính năng mới nhưng phó chủ tịch phụ trách mảng thanh toán của Google Ariel Bardin cho biết sản phẩm này sẽ ngày càng hữu dụng hơn.

 Thương vụ này được đánh giá như bước chuẩn bị quan trọng cho Google Wallet trong cuộc chiến khốc liệt với Apple Pay - ứng dụng đã trải qua gia đoạn khởi đầu tương đối thành công vàLoopPay - nền tảng thanh toán di động của chính Samsung sẽ được ông lớn Hàn Quốc này trang bị trên những chiếc smartphone flagship sắp tới.

Đặc biệt, LoopPay còn tỏ ra đáng gờm khi tương thích cả với các đầu đọc thẻ từ truyền thống và 90% các thiết bị đầu cuối tại các điểm bán hàng - tính năng mà Google Wallet và Apple Pay chưa sở hữu.

Nha Trang ( Theo Business Insider)