Google yêu cầu Chrome minh bạch trong việc thu thập dữ liệu

08:52, 24/11/2020

Google sẽ đưa ra một chính sách mới vào tháng 1.2021, yêu cầu các tiện ích mở rộng trong Chrome Web Store phải tiết lộ việc sử dụng dữ liệu của chúng vào mục đích gì.

Theo Engadget, người sáng tạo sẽ phải giải thích các loại dữ liệu họ đang thu thập, chẳng hạn như thông tin đăng nhập hoặc thông tin nhận dạng cá nhân. Họ cũng sẽ phải hứa tôn trọng chính sách mới, cấm bán dữ liệu cho bên thứ ba, sử dụng dữ liệu cho các mục đích không liên quan và dựa vào dữ liệu để kiểm tra tín dụng và cho vay tiền.

Chrome thêm thời gian hỗ trợ cho Windows 7 | Công nghệ | Thanh Niên

Người dùng sẽ biết Chrome sử dụng dữ liệu vào mục đích gì

Các nhà sản xuất tiện ích mở rộng có thể bắt đầu cung cấp thông tin tiết lộ ngay bây giờ, mặc dù chúng sẽ không được hiển thị trên Chrome Web Store cho đến ngày 18.1.2021. Google sẽ thông báo cho nhà phát triển nếu họ không công bố những thông tin đó trước ngày 18.1 trước khi thực hiện những biện pháp mạnh tay hơn.

Về cơ bản, chính sách này sẽ giúp người dùng nắm bắt được mục tiêu mà các tiện ích mở rộng thu thập là gì để từ đó đưa ra quyết định có nên cài đặt chúng hay không. Mặc dù vậy, động thái này sẽ không đảm bảo tính trung thực từ các nhà phát triển khi những nhà phát triển xấu có thể dễ dàng báo cáo sai những gì họ thu thập được. Dù sao, nếu phát hiện các tình huống này, Google hoàn toàn có thể loại bỏ khỏi danh sách để đảm bảo bảo vệ người dùng.

Minh Anh (Theo Engadget)