Goolge thêm tầng lưu trữ dữ liệu quy mô lớn cho Filestore

16:12, 18/06/2020

Việc mở rộng quy mô tích hợp khả năng lưu trữ tệp của Elastifile vào Filestore sẽ giúp khách hàng dễ dàng di chuyển các ứng dụng sang Google Cloud Platform hoặc đáp ứng nhu cầu hoạt động lớn bằng máy vi tính.

Sau khoảng một năm, kể từ khi mua lại nhà cung cấp lưu trữ tệp Elastifile, Google đã tích hợp các khả năng của nó vào hệ thống lưu trữ tệp của mình.

Tổ quốc cho biết, ngày 16/6, nhà cung cấp dịch vụ đám mây đã công bố triển khai Filestore High Scale, tầng lưu trữ mới giúp khách hàng dễ dàng di chuyển các ứng dụng sang Google Cloud Platform, cũng như đáp ứng nhu cầu về khối lượng hoạt động lớn bằng máy vi tính.

Với tầng quy mô cao Filestore, khách hàng có thể mở rộng sức chứa dựa trên nhu cầu. Điều này có thể hỗ trợ truy cập đồng thời bởi hàng chục ngàn khách hàng. Nó cho phép mở rộng lên tới 16MB/giây và 480 K IOPS. Đây là một dịch vụ được quản lý hoàn toàn và khách hàng có thể sử dụng Cloud Monitoring (giám sát đám mây) để theo dõi các hệ thống tệp và tích hợp chúng vào các hệ thống lập lịch quản lý khối lượng công việc tính toán hiệu năng cao (HPC).

Ngoài ra, để đáp ứng nhu cầu triển khai với các yêu cầu bảo mật nâng cao, Google đang bổ sung hỗ trợ beta cho các điều khiển truy cập dựa trên IP của NFS cho tất cả các tầng Filestore.

Trong thông báo của mình, Google cũng lưu ý rằng Filestore phù hợp với khối lượng công việc cần hiệu suất và công suất cao, như tự động hóa thiết kế điện tử (EDA), xử lý video, genomics, sản xuất và mô hình tài chính. Nó cũng được áp dụng trong hệ thống điện toán hiệu năng cao hiện đang được sử dụng để nghiên cứu trị liệu COVID-19.

Thiên Thanh