GTel bước chân vào cuộc chơi 4G tại Việt Nam

08:20, 20/10/2016

Ngày 18/10/2016, Công ty Cổ phần Dịch vụ viễn thông Toàn cầu (Gtel Mobile), chủ sở hữu mạng di động Gmobile đã sở hữu giấy phép 4G trên băng tần 1800 MHz.

Việc Gtel Mobile được Bộ Thông Tin và Truyền Thông (Bộ TT&TT) cấp giấy phép thiết lập mạng viễn thông công cộng và cung cấp dịch vụ viễn thông 4G sau ba nhà mạng lớn Viettel, VNPT – VinaPhone và MobiFone đã gây bất ngờ lớn đối với cộng đồng công nghệ.

Trước đó, Gtel không hề có động tĩnh gì về dự định sẽ tham gia vào cuộc chơi 4G tại Việt Nam vì các hoạt động thử nghiệm 4G hay đề xuất Bộ TT&TT được thử nghiệm mạng 4G hoàn toàn im ắng. Trong khi các hoạt động này lại được ba nhà mạng lớn Viettel, VNPT – VinaPhone và MobiFone lại được triển khai khá sôi nổi.

Sự kiện Gtel được cấp phép 4G được cho sẽ tạo ra cơ hội lớn cho sự phát triển của nhà mạng này, nhất là sẽ thu hút giới đầu tư tham gia phát triển, đẩy mạnh mạng Gmobile.

Một lãnh đạo Gtel cho biết, giấy phép 4G sẽ tạo cơ hội mới cho Gtel Mobile thay đổi công nghệ mới, chuyển thẳng 2G lên 4G, tạo đà bứt phá trên thị trường viễn thông để rút ngắn khoảng cách với ba nhà mạng lớn Viettel, VNPT – VinaPhone và MobiFone.

Được biết, trong suốt thời gian qua, số thuê bao mạng Gmobile của Gtel chỉ chiếm ở mức độ khiêm tốn 5,9 triệu thuê bao, tương đương xấp xỉ 4,6% thị phần, trong tổng số 128,3 triệu thuê bao điện thoại di động đang hoạt động của cả nước. 

Đồng thời, cùng với Viettel, VNPT – VinaPhone và MobiFone, Gtel cũng được phép triển khai 4G trên băng tần 1800 MHz – băng tần mà nhà mạng này vẫn hạn chế phát triển 2G trong suốt thời gian qua.

Thiện Hoàn (tổng hợp)

TIN LIÊN QUAN