TP Hạ Long: Miễn phí cách ly và xét nghiệm Covid-19

00:13, 14/03/2021

Ngành GD&ĐT TP Hạ Long, Quảng Ninh đã phối hợp chính quyền các phường, xã lên danh sách và miễn toàn bộ chi phí cách ly, xét nghiệm SARS-CoV-2 cho học sinh cùng người thân.

Theo Phòng GD&ĐT TP Hạ Long, địa phương có 120 trường với trên 91.000 học sinh các cấp từ mầm non đến THPT.

Hiện tại, các trường triển khai nội dung theo chỉ đạo của thành phố đến từng phụ huynh, học sinh, căn cứ điều kiện, hoàn cảnh gia đình để hướng dẫn áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp.

Bà Vũ Thị Bích Hạnh, Trưởng phòng GD&ĐT TP Hạ Long, Quảng Ninh, cho biết đơn vị này phối hợp chính quyền các phường, xã lên danh sách học sinh và người thân (bố mẹ, người nuôi dưỡng trực tiếp và anh chị em ruột).

Hạ Long miễn phí cách ly, xét nghiệm Covid-19 cho học sinh và người thân của các em.

“Toàn bộ kinh phí tổ chức cách ly và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 được thành phố chi trả từ nguồn ngân sách thành phố và nguồn kinh phí xã hội hóa khác” - Bà Hạnh thông tin thêm.

Hiện tại, học sinh ở khu vực đang thực hiện phong tỏa, giãn cách xã hội, bao gồm huyện Kinh Môn và Kim Thành (Hải Dương), khi trở về Quảng Ninh được đưa đi cách ly tập trung tại cơ sở cách ly phường Hoành Bồ.

Học sinh trở về từ các khu vực khác của Hải Dương, học sinh hoàn thành cách ly tập trung và từ tỉnh khác trở về địa phương, phải khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV- 2 từ một đến hai lần, tự cách ly tại nhà 14 ngày trước khi quay trở lại trường.

Ngoài ra, phòng GD&ĐT yêu cầu các trường tổ chức học trực tuyến và hình thức học khác cho học sinh thuộc diện cách ly.

PV (T/h)