Hà Nội: Bị lừa khi làm thủ tục vay tiền trực tuyến

08:18, 11/05/2022

Ngày 10-5, Công an thành phố Hà Nội cho biết, đang điều tra vụ người đàn ông bị lừa mất 35 triệu đồng sau khi làm các thủ tục vay tiền trực tuyến (online).

Trước đó, vào ngày 26-4, Công an phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy tiếp nhận đơn trình báo của anh Nguyễn Văn A (sinh năm 1997; ở tỉnh Vĩnh Phúc) về việc bị lừa chiếm đoạt tài sản khi vay tiền online.

Theo đơn trình báo của bị hại, do có nhu cầu vay 70 triệu đồng, anh A đã tải ứng dụng “Vay tiền VPS CASH” nhưng không rút được tiền. Sau đó, có một người gọi điện cho anh A giới thiệu là nhân viên công ty cho vay tiền và yêu cầu anh đóng phí 35 triệu để kích hoạt gói vay tiền.

Sau khi chuyển tiền, anh A vẫn không rút được khoản tiền vay từ ứng dụng trên. Lúc này, anh A mới biết mình bị lừa và đến cơ quan công an trình báo.

Thời gian qua, mặc dù đã có nhiều cảnh báo về việc giả danh nhân viên ngân hàng, công ty tài chính đăng tải thông tin hỗ trợ vay tiền, giải ngân nhanh trên mạng xã hội để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản nhưng vẫn còn có người sập bẫy của các đối tượng. Trong đó, đa phần là những người ít cập nhật thông tin xã hội, báo chí.

Qua vụ việc trên, Công an thành phố Hà Nội khuyến cáo người dân cảnh giác trước các loại hình được quảng cáo là vay tiền nhanh chóng, dễ dàng, giải ngân trong ngày thông qua các trang mạng, mạng xã hội, app vay tiền.

Bằng những lời mời chào vay tiền với thủ tục nhanh gọn, chỉ cần đóng phí bảo lãnh để giải ngân có thể là “bẫy” của các đối tượng lừa đảo. Nếu có nhu cầu vay vốn, người dân nên tìm hiểu kỹ và trực tiếp đến trụ sở, chi nhánh các ngân hàng để được tư vấn, hướng dẫn thủ tục vay tiền nhằm bảo vệ quyền lợi của mình trước pháp luật.

Thiên Thanh (T/h)