Hà Nội cho học sinh nghỉ đến hết ngày 15/4 phòng Covid-19

Thanh Tùng 16:10, 28/03/2020

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã quyết định cho học sinh các cấp trên địa bàn nghỉ học đến hết ngày 15/4.

Quyết định được đưa ra tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thành phố Hà Nội diễn ra chiều nay 27/3.

Hiện, Sở GD-ĐT Hà Nội đã mở rộng hệ thống học tập trực tuyến Hanoi Study; tổ chức dạy học qua truyền hình cho học sinh từ lớp 4 đến lớp 12 trên toàn thành phố.

Trước đó tại hội nghị trực tuyến về phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 tới các quận, huyện chiều 26/3, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết, đến thời điểm này, các trường học trên địa bàn đã nghỉ đến tuần thứ 8. Sở đã có trên 30 văn bản chỉ đạo hướng dẫn toàn ngành về công tác phòng chống dịch Covid - 19 với những nội dung cụ thể trong tất cả các hoạt động.

Ông Dũng cũng đề nghị, thời gian tới, các phòng GD-ĐT, các nhà trường, cơ sở giáo dục tiếp tục nắm bắt tình hình sức khỏe của giáo viên, học sinh, báo cáo định kỳ hàng ngày và báo cáo đột xuất khi có sự việc xảy ra.

Trong quá trình triển khai dạy học trên internet và trên truyền hình khi học sinh nghỉ học, các nhà trường cần nắm bắt dư luận trong giáo viên, học sinh, cha mẹ học sinh, xử lý nghiêm túc những trường hợp gây tin đồn thất thiệt ảnh hưởng đến uy tín của ngành, gây hoang mang trong dư luận. Bên cạnh đó, vận động phụ huynh học sinh không chia sẻ những thông tin thất thiệt trong các nhóm kín như zalo, viber…

Ông Dũng cũng yêu cầu các phòng GD-ĐT, UBND các quận, huyện, thị xã; các xã, phường, thị trấn quản lý chặt chẽ các cơ sở giáo dục ngoài nhà trường, các trung tâm tin học, ngoại ngữ, kiểm tra và xử lý để không có sai phạm xảy ra. 

Về việc dạy học trên truyền hình và qua internet, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội đề nghị các nhà trường thống nhất về mặt hình thức việc triển khai các giải pháp học trên internet, trên truyền hình, bởi đây là các giải pháp tình thế phù hợp với giai đoạn hiện nay. 

Cùng đó, đề nghị các phòng giáo dục, các nhà trường triển khai thực hiện nghiêm túc các công văn của Sở về hướng dẫn dạy trên internet và trên truyền hình.

Thanh Thanh/TH