Hà Nội đề nghị Grab, GoViet, be và FastGo cung cấp thông tin cuốc xe liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai

Thanh Tùng 13:33, 06/04/2020

Thành phố Hà Nội đề nghị các ứng dụng gọi xe như Grab, GoViet, be, FastGo hỗ trợ truy xuất và cung cấp thông tin về các trường hợp tài xế đã có các cuốc xe đi và đến Bệnh viện Bạch Mai.

Sở GTVT Hà Nội vừa có công văn đề nghị các ứng dụng gọi xe hợp tác hỗ trợ thông tin về các tài xế có cuốc xe đi và đến Bệnh viện Bạch Mai.

Trong văn bản gửi đi, Sở GTVT Hà Nội cho biết hiện đang phối hợp cùng các cơ quan liên quan thực hiện công tác kiểm soát, phòng chống và ngăn ngừa dịch Covid-19 lan rộng theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và UBND thành phố Hà Nội.

Nhằm phát hiện sớm và ngăn chặn kịp thời các trường hợp tiếp xúc trực tiếp với người nhiễm/nghi nhiễm virus Covid-19, Sở GTVT Hà Nội đề nghị các công ty sở hữu các ứng dụng gọi xe đang hoạt động trên địa bàn thành phố gồm: Công ty TNHH Grab, Công ty CP Be Group, Công ty TNHH Thương mại Công nghệ GoViet, Công ty CP FastGo Việt Nam hợp tác, hỗ trợ truy xuất và cung cấp thông tin về các trường hợp tài xế đã có các cuốc xe đi và đến Bệnh viện Bạch Mai trong thời gian từ ngày 10/3- 28/3. Các truy xuất dữ liệu này gồm cả dịch vụ xe 2 bánh và 4 bánh.

Hà Nội đề nghị các ứng dụng gọi xe cung cấp thông tin cuốc xe đi vàđến Bệnh viện Bạch Mai.

Các thông tin yêu cầu cần thiết gồm có họ tên, số điện thoại, biển số xe hoặc địa chỉ thường trú (nếu có) của các đối tác tài xế đã thực hiện các cuốc xe nói trên.

Ngoài thông tin của các đối tác tài xế, các ứng dụng gọi xe cũng cần cung cấp thông tin về các khách hàng đã cùng các tài xế này đi hoặc đến bệnh viện Bạch Mai trong khung thời gian kể trên.

Hiện tại, các ứng dụng gọi xe đã dừng cung cấp toàn bộ các dịch vụ chở khách bằng xe 2 bánh và 4 bánh trên địa bàn thành phố Hà Nội trong thời gian cách ly toàn xã hội. Bên cạnh tạm dừng dịch vụ chở khách, các ứng dụng gọi xe đang tập trung vào lĩnh vực giao nhận đồ ăn, giao hàng cũng như dịch vụ mua hàng hộ để có thể duy trì được hoạt động của đối tác tài xế cũng như nhu cầu khách hàng.

Phía GoViet cho biết vẫn duy trì các dịch vụ gọi đồ ăn GoFood và dịch vụ giao hàng GoSend. Grab cũng cho biết duy trì dịch vụ giao nhận đồ ăn GrabFood, giao hàng GrabExpress và dịch vụ mua hàng hộ GrabAssistant. Trong khi đó, ứng dụng be cũng duy trì 2 dịch vụ giao hàng beDelivery, dịch vụ mua hộ hàng hóa be Đi chợ.

Thanh Thanh/TH