Hà Nội dự kiến thời gian cho tất cả học sinh từ lớp 7-12 đi học trở lại

16:14, 15/01/2022

Căn cứ vào việc tiêm phủ vaccine cho học sinh từ 12-17 tuổi và diễn biến dịch COVID-19 tại địa phương, Hà Nội dự kiến cho 100% học sinh từ lớp 7 - 12 trở lại trường học sau Tết Nguyên đán.

ha noi hoc sinh lop 7 12 co the di hoc truc tiep sau tet nguyen dan 2022

Ảnh: minh họa

Ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, lộ trình, kế hoạch trở lại trường của học sinh đang được Sở lên phương án triển khai. Nếu không có gì thay đổi, sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, Sở sẽ đề xuất với thành phố cho học sinh khối 7 - 12 đi học trở lại 100% ở tất cả 30 quận, huyện, thị xã.  

Theo Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội, căn cứ vào diễn biến dịch ở mỗi địa phương, TP đã thí điểm dạy học trực tiếp với học sinh khối 9, 12 ở khu vực ngoại thành. Riêng những địa bàn thuộc các quận nội thành có dịch ở cấp độ 1,2, cho học sinh khối 12 đi học trực tiếp tại trường.

Trước đó, Sở GD-ĐT Hà Nội đã thông báo đến các trường THCS, THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên địa bàn các xã, phường, thị trấn đóng cửa trường hoàn toàn với những địa phương có cấp độ dịch ở mức 3. 

nếu có mức độ dịch cấp độ 3 thì cho học sinh lớp 9 và học sinh lớp 12 tạm dừng đến trường, chuyển sang phương án dạy, học trực tuyến.

Tại các địa bàn xã, phường, thị trấn có mức độ dịch cấp độ 1, 2, học sinh lớp 12 đi học trực tiếp tại trường. Đối với các huyện, thị xã mức độ dịch cấp độ 1, 2 thì cho học sinh lớp 9 đến trường học trực tiếp.

Trọng Nguyễn (T/h)