Hà Nội: Một sản phụ tử vong nghi do sốc phản vệ tại Bệnh viện Đức Phúc

20:44, 07/01/2021

Sau khi làm thủ thuật giảm thiểu 1 thai dị tật, sức khoẻ thai phụ 28 tuổi mang song thai rơi vào nguy kịch và tử vong sau đó.

Chiều ngày 6/1, Bệnh viện Hỗ trợ sinh sản và nam học Đức Phúc (Hà Nội) đã có báo cáo ban đầu về trường hợp thai phụ tử vong sau khi điều trị y khoa tại đây. 

Bệnh viện Đức Phúc có địa chỉ tại số 48 Ô Đồng Lầm (Hồ Ba Mẫu), Đống Đa, Hà Nội. Bệnh viện này được giới thiệu là địa chỉ chuyên khoa hàng đầu về chăm sóc sức khỏe sinh sản; làm thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) và bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI). 

Đặc biệt, trên webside https://benhvienducphuc.com/ Bệnh viện khẳng định: "Với tầm nhìn không chỉ trở thành bệnh viện hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực hỗ trợ sinh sản & nam học mà còn vươn tầm khu vực trong tương lai, Bệnh viện Đức Phúc sở hữu đội ngũ bác sĩ, chuyên gia đầu ngành của cả nước trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sinh sản, nam khoa, phụ khoa, thận tiết niệu.

Trong đó, bệnh viện quy tụ các chuyên gia, giáo sư, bác sĩ đầu ngành trên cả nước, giàu kinh nghiệm và có thời gian nghiên cứu, làm việc tại những trung tâm hỗ trợ sinh sản ở Việt Nam cũng như ở các nước có nền y tế và công nghệ phát triển như: Mỹ, Nhật, Úc và Singapo, đảm bảo mang tới sự an tâm cho mỗi bệnh nhân khi tới thăm khám và điều trị".

Theo nguồn tin, được biết, thai phụ là chị L.Q.H. (28 tuổi, ở Hà Nội). Chị được PGS.TS. Nguyễn Xuân Hợi - Giám đốc Trung tâm tế bào gốc máu cuống rốn (Bệnh viện Phụ Sản Trung ương) thăm khám và đưa đến thực hiện thủ thuật ở Bệnh viện hỗ trợ sinh sản và nam học Đức Phúc (Bệnh viện Đức Phúc).

Theo hồ sơ bệnh án, 16h ngày 25/12/2020, thai phụ H. vào Bệnh viện Hỗ trợ sinh sản và Nam học Đức Phúc, chẩn đoán thai đôi 13 tuần sau thụ tinh nhân tạo, theo dõi 1 thai nhi bị dị tật bẩm sinh. Tại bệnh viện, thai phụ được chỉ định giảm thiểu 1 thai dị tật.

Bệnh viện Hỗ trợ sinh sản và nam học Đức Phúc.

Sau khi thực hiện thủ thuật, tình trạng sức khỏe của thai phụ diễn biến bình thường, được theo dõi chăm sóc tại viện như quy trình điều trị.

Đến sáng 27/12, thai phụ xuất hiện diễn biến xấu, được chuyển Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu vào lúc 7h40'. Dù được điều trị nhưng đến chiều cùng ngày, thai phụ H. đã không qua khỏi.

Sau khi bệnh viện có báo cáo về trường hợp thai phụ tử vong nói trên, đại diện Sở Y tế Hà Nội đã xác minh, xem xét quá trình thăm khám và điều trị của thai phụ H. tại bệnh viện.

Ngày 31/12/2020, Sở Y tế Hà Nội đã có biên bản làm việc do Phó giám đốc Trần Thị Nhị Hà ký, xác định nguyên nhân sơ bộ của ca bệnh do sốc phản vệ, rối loạn đông máu. Đại diện bệnh viện cho biết đây là sự cố y khoa không mong muốn.

Như vậy có thể thấy, xung quanh việc một sản phụ tử vong sau khi thực hiện các thủ thuật tại Bệnh viện Đức Phúc còn khá nhiều ý kiến trái chiều.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc!

PV (t/h)