Hà Nội: Sẽ tổ chức thi tốt nghiệp THPT tại khu cách ly tập trung

Thùy Dung 06:29, 04/08/2020

Báo cáo tại kỳ họp Chính phủ thường kỳ tháng 7, ngày 3/8, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Phùng Xuân Nhạ đã báo cáo Chính phủ quyết định phương án tổ chức thi tốt nghiệp Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết, để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 được an toàn trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay, Sở đã thành lập điểm thi tại khu cách ly tập trung tại trường Cao đẳng Nghề Công nghệ cao Hà Nội (quận Nam Từ Liêm) THPT thành 2 đợt để đảm bảo an toàn cho thí sinh giữa dịch Covid-19.

Chiều 3/8, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Hà Nội đã chủ trì phiên họp trực tuyến với các quận huyện để tiếp tục triển khai các biện pháp phòng chống không để dịch bệnh lây lan.

Báo cáo tại phiên họp về việc chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Chử Xuân Dũng cho biết, toàn TP có khoảng 80.000 thí sinh dự thi tại 143 điểm thi. Thực hiện hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở đã cho thành lập 2 phòng thi dự phòng và bổ sung cán bộ coi thi tại các điểm thi dành cho các đối tượng F2 và thí sinh có biểu hiện ho, sốt.

Ảnh minh họa

Ngoài ra, Sở đã thành lập điểm thi tại khu cách ly tập trung tại trường Cao đẳng Nghề Công nghệ cao Hà Nội. Các nội dung liên quan đến việc hướng dẫn tổ chức kỳ thi, Sở Y tế và Sở Giáo dục và Đào tạo đã hoàn chỉnh nội dung hướng dẫn.

Trưởng Ban chỉ đạo thi của TP cũng đã chỉ đạo các địa phương về công tác phòng chống dịch bệnh tại các điểm thi. Căn cứ vào đó các địa phương triển khai thực hiện tốt nội dung này.

Sở cũng triển khai 30 đoàn kiểm tra do các Phó Chủ tịch UBND các quận, thị xã trên toàn TP làm trưởng đoàn kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh và công tác chuẩn bị cơ sở vật chất theo hướng dẫn chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Tại cuộc họp trực tuyến bàn giải pháp phòng chống dịch COVID-19 giữa Thường trực Chính phủ với các địa phương chiều 2/8 dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tán thành đề xuất tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT thành 2 đợt của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo. Theo ông Chung, Hà Nội vẫn tổ chức thi bình thường nhưng đo thân nhiệt thí sinh và thí sinh cũng được sát khuẩn tay trước khi vào phòng thi.

Thùy Dung