Hà Nội thu giữ 13.900 lọ tinh dầu thuốc lá điện tử lớn nhất từ trước tới nay

10:39, 17/04/2021

Cục QLTT Hà Nội vừa phát hiện và thu giữ 13.900 lọ tinh dầu các loại thuốc lá điện tử trị giá hàng tỷ đồng. Qua điều tra nhanh đã phát hiện chủ của toàn bộ số hàng hóa nói trên tên là Mai nhưng hiện cơ quan chức năng vẫn chưa liên lạc được với chủ lô hàng.

Một lượng lớn tinh dầu thuốc lá điện tử bị thu giữ tại Hà Nội.

Theo thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường, chiều 16/4, Đội Quản lý thị trường số 17 Cục Quản lý thị trường Hà Nội phối hợp với Phòng 6, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (C05), Công an TP Hà Nội phát hiện và thu giữ 13.900 lọ tinh dầu thuốc lá điện tử các loại trị giá hàng tỷ đồng đang tập kết tại nơi trung chuyển hàng hóa là một cơ sở vận chuyển dịch vụ vận tải có địa chỉ tại E1.2 lô 20 Phạm Hùng, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Số tinh dầu này được lực lượng chức năng phát hiện tại cơ sở kinh doanh dịch vụ vận tải, thuộc Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại Hoàng Ngân.

Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại Hoàng Ngân là ông Nguyễn Tuấn Anh khai báo - số hàng này có người khác thuê công ty vận chuyển, công ty sẽ tích cực phối hợp với lực lượng chức năng để điều tra làm rõ vụ việc.

Tại thời điểm kiểm tra, chủ hàng không xuất hiện. Toàn bộ lô hàng 13.900 lọ tinh dầu thuốc lá bao gồm các loại dung tích 30ml (8.800 lọ), 100ml (5.100 lọ).

Trên thị trường, hiện mỗi lọ tinh dầu với dung tích 30ml được bán ra với giá 100.000 đồng/lọ; loại dung tích 100ml được bán với giá trên 200.000 đồng/lọ, tùy nơi.

Ông Nguyễn Đạo An, Phó Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 17 cho biết, đây là một trong những vụ vi phạm lớn nhất đối với mặt hàng thuốc lá điện tử bị lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội phát hiện trong thời gian vừa qua.

Qua điều tra nhanh đã phát hiện chủ của toàn bộ số hàng hóa nói trên tên là Mai nhưng hiện cơ quan chức năng vẫn chưa liên lạc được với chủ lô hàng.

Theo kế hoạch, sang tuần, Đội Quản lý thị trường số 17 sẽ liên lạc và làm việc với chủ hàng để làm rõ các hành vi vi phạm.

Minh Phương (t/h)