Hà Nội: Thu giữ 143.000 chiếc khẩu trang không rõ nguồn gốc

11:25, 12/02/2020

Đội QLTT số 1 phối hợp với đội 4 - PA05 Công an Thành phố Hà Nội và đội An ninh - Công an quận Đống Đa đã tạm giữ 2.863 hộp khẩu trang các loại, thời gian kiểm tra chủ lô hàng không xuất trình được hóa đơn chứng từ lien quan đến hang hóa.

Ngày 11/2, Đội QLTT số 1 phối hợp với đội 4- PA05 Công an Thành phố Hà Nội và đội An ninh- Công an quận Đống Đa, khám xét ô tô biển kiểm soát 29C-939.89 do lái xe Tạ Văn Triệu điều khiển.

Tại thời điểm kiểm tra, xe ô tô trên đang dừng đỗ tại trước cửa nhà số 69 Hồ Văn Chương, Đống Đa, Hà Nội.

Ông Chu Ngọc Tú- chủ hàng hóa chỉ xuất trình giấy chứng minh nhân dân, ngoài ra ông Tú không xuất trình giấy tờ hóa đơn liên quan đến hàng hóa.

Lực lượng phối hợp đã tạm giữ số hàng hóa là khẩu trang các loại không xuất trình được hóa đơn chứng từ để xác minh làm rõ, cụ thể lô hàng bao gồm 2.863 hộp khẩu trang của 18 loại, tương đương với 143.000 chiếc.

Số khẩu trang không rõ nguồn gốc hiện đã bị thu giữ.

Trong đó có một loại khẩu trang kháng khuẩn 4 lớp không thể hiện thông tin địa chỉ nhà sản xuất gồm 449 hộp ( mỗi hộp 50 chiếc).Toàn bộ lô hàng nêu trên có trị giá hơn 1 tỷ đồng.

Ông Tú- Chủ lô hàng cho biết số khẩu trang trên được  mua gom trôi nổi trên thị trường và qua các mạng xã hội (như nhóm chuyên sỉ lẻ khẩu trang; nhóm sỉ khẩu trang y tế rẻ 3 miền Bắc- Trung- Nam) thông qua facebook có tên là Chu Ngọc Tú.

Toàn bộ số hàng hóa trên do các Công ty của Việt Nam sản xuất, không có hóa đơn, chứng từ liên quan.

Qua lời khai, được biết khẩu trang sau khi nhập về sẽ bán ra với giá 364.000 đồng/hộp.

 

Buổi chiều cùng ngày, Đội Quản lý thị trường số 1 đã lấy mẫu của 18 loại khẩu tảng trên gửi giám định chất lượng tại Trung tâm kiểm nghiệm thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm Hà Nội.

Hiện tại, vụ việc đang được các cơ quan chức năng điều và làm rõ.

Công nghệ và Đời sống sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc!

PV