Hà Nội: Thúc đẩy mạnh mẽ quá trình chuyển đổi số, xây dựng thành phố thông minh

12:12, 02/11/2022

Sáng 2/11, khai mạc Hội nghị lần thứ 9 Ban chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội khóa XVII. Tại hội nghị, chuyển đổi số, xây dựng thành phố thông minh là một trong ba vấn đề quan trọng được nêu ra để xem xét và thảo luận.

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng phát biểu khai mạc Hội nghị.Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng phát biểu khai mạc Hội nghị. (Ảnh: Kinh tế đô thị).

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng; Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến; Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ tịch UBND TP Trần Sỹ Thanh; Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn; Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong chủ trì hội nghị.

Dự hội nghị có các đại biểu T.Ư, các Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Thành ủy viên, lãnh đạo các sở, ban, ngành, quận, huyện của TP…

Quang cảnh hội nghị.Quang cảnh hội nghị. (Ảnh: Kinh tế đô thị)

Về dự thảo Nghị quyết của Ban Thường vụ Thành ủy về chuyển đổi số, xây dựng TP thông minh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, Bí thư Thành ủy cho biết, đối với Thủ đô Hà Nội, tại Nghị quyết 15 ngày 05/5/2022 của Bộ Chính trị đã xác định “thúc đẩy mạnh mẽ quá trình chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xã hội số và các mô hình kinh tế gắn với dịch chuyển cơ cấu lao động” là một trong những nhiệm vụ giải pháp chủ yếu; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP lần thứ XVII xác định “đến năm 2025, phát triển nhanh và bền vững Thủ đô theo hướng đô thị xanh, thành phố thông minh, hiện đại; đến năm 2030, Hà Nội trở thành thành phố “xanh – thông minh – hiện đại”.

Để đạt được mục tiêu này, đòi hỏi sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị; sự thay đổi trong tư duy, nhận thức về chuyển đổi số của người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền, cơ quan, đơn vị, địa phương và cán bộ, công chức, viên chức trong toàn hệ thống chính trị, cho đến cộng đồng doanh nghiệp và mỗi người dân; cùng với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đầu tư xứng tầm của TP cho lĩnh vực này.

Với mục tiêu, yêu cầu đó, Ban Thường vụ Thành ủy đã giao Ban Cán sự Đảng UBND TP nghiên cứu, tham mưu, xây dựng Nghị quyết của Ban Thường vụ Thành ủy về chuyển đổi số, xây dựng TP Hà Nội thông minh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. 

Thành Nam (T/h)