Hà Nội: Tiếp nhận gần 26 tỷ đồng ủng hộ Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam” đợt 1

13:13, 10/03/2022

Sáng nay (10/3), Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tổ chức Chương trình tiếp nhận ủng hộ Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam” thành phố Hà Nội đợt 1, năm 2022. Tại Chương trình, 41 cơ quan, đơn vị trên địa bàn Thành phố đã đăng ký ủng hộ với số tiền 25,8 tỷ đồng.

Hà Nội tiếp nhận gần 26 tỷ đồng ủng hộ Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam”

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương phát biểu tại chương trình.

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Nguyễn Lan Hương nhấn mạnh, việc quyên góp ủng hộ Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam” của thành phố Hà Nội thể hiện tình cảm, trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ, các tầng lớp nhân dân Thủ đô với biển, đảo quê hương, đồng thời góp thêm nguồn lực xây dựng các công trình ý nghĩa, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của quân và dân trên các vùng biển, đảo của Tổ quốc.

Để đạt được mục tiêu đã đề ra, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Nguyễn Lan Hương đề nghị Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các quận, huyện, thị xã và các tổ chức thành viên báo cáo với cấp ủy, phối hợp với chính quyền xây dựng kế hoạch vận động ủng hộ Quỹ tại địa phương, vận động cán bộ, công nhân viên chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp của thành phố ủng hộ Quỹ ít nhất 1 ngày lương.

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp tích cực phối hợp với các cơ quan truyền thông cùng cấp đẩy mạnh tuyên truyền về nội dung, mục đích, ý nghĩa của việc ủng hộ Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam” gắn với các nội dung tuyên truyền về biển, đảo Việt Nam trên hệ thống truyền thanh của xã, phường, thị trấn. Đồng thời, tổ chức giao ban tiến độ thực hiện với các xã, phường, thị trấn trên địa bàn để hoàn thành đợt vận động đạt kết quả.

Quang cảnh chương trình

Quang cảnh hội nghị.

Các tổ chức thành viên của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố triển khai phát động theo kế hoạch vận động ủng hộ Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam” của thành phố; tuyên truyền vận động các đoàn viên, hội viên, cán bộ, công nhân viên và người lao động của tổ chức, cơ quan mình tích cực ủng hộ Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam” thành phố Hà Nội. Việc tuyên truyền, vận động phải phù hợp, bảo đảm các yêu cầu của công tác phòng, chống dịch Covid-19 và trên cơ sở tự nguyện của nhân dân, doanh nghiệp; bảo đảm công khai, minh bạch, đúng quy định. Thời gian tiếp nhận ủng hộ đến 31-5-2022.

Từ năm 2016 đến nay, MTTQ các cấp thành phố đã tuyên truyền vận động và trích từ Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam” hỗ trợ xây dựng 6 Nhà văn hóa đa năng trên các đảo thuộc huyện đảo Trường Sa, trị giá trên 207 tỷ đồng và tặng các vật dụng thiết thực phục vụ đời sống sinh hoạt và làm việc của cán bộ, chiến sỹ, Nhân dân trên huyện đảo Trường Sa và Nhà Giàn DK1.

Năm 2021, trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, thành phố đã tiếp tục triển khai và tiếp nhận được số tiền ủng hộ hơn 51 tỷ đồng, vượt chỉ tiêu đề ra và là kết quả cao nhất kể từ khi phát động đến nay.

Mai Loan (T/h)