Hà Nội xét đặc cách tốt nghiệp, không tổ chức thi đợt 2

14:01, 28/07/2021

Ngày 28/7, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội có công văn gửi các phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện, thị xã, trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên và các nhà trường về việc không tổ chức đợt 2 kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông và xét đặc cách tốt nghiệp trung học phổ thông cho thí sinh.

Cụ thể, Căn cứ hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Chỉ thị số 17/CT-UBND ngày 23/7/2021 của UBND thành phố Hà Nội về việc thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn thành phố để phòng, chống dịch Covid-19, trước tình hình dịch diễn biến phức tạp, toàn thành phố phải thực hiện giãn cách xã hội theo nguyên tắc Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trong 15 ngày (kể từ 6h ngày 24/7).

Do vậy, việc tổ chức đợt 2 kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021 trên địa bàn thành phố Hà Nội tiềm ẩn nhiều nguy cơ rủi ro lây lan dịch. UBND thành phố đã ban hành Công văn số 2381/UBND-KGVX ngày 26/7/2021 về việc không tổ chức đợt 2 kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội hướng dẫn các đơn vị, nhà trường thông báo tới tất cả thí sinh đã đăng ký dự thi đợt 2 kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021 về chủ trương của thành phố không tổ chức kỳ thi.

Các thí sinh của đợt thi lần 2 sẽ được xét đặc cách tốt nghiệp theo quy định tại công văn số 3120/ BGDĐT- QLCL.

Theo đó, đối tượng được xét đặc cách thỏa mãn các điều kiện: Thí sinh đã đăng ký dự thi Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông hai 2021 không bị kỷ luật đình chỉ thi tại đợt một; Thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 nên chưa dự thi mà không thể hoàn thành đợt 1 trong các ngày 7, 8/7; Thí sinh chưa dự thi hoặc đã dự thi nhưng không thể hoàn thành đợt 1 vì các lý do khác với lý do bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Các trường trung học phổ thông, trung tâm GDNN-GDTX thông báo từ các đối tượng quy định ở trên, các trường hợp này, nếu có nguyện vọng được xét đặc cách tốt nghiệp trung học phổ thông làm đơn đề nghị xét đặc cách tốt nghiệp.

Đồng thời, lập biên bản xét đặc cách tốt nghiệp, gửi bản scan biên bản xét đặc cách tốt nghiệp (bản dấu đỏ có chữ ký của thủ trưởng đơn vị) và file bản word về Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội theo địa chỉ email: thithptqg@hanoiedu.vn chậm nhất 12h ngày 31/7/2021. Đơn đề nghị xét đặc cách tốt nghiệp của thí sinh được lưu trữ tại đơn vị.

Hội đồng xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông của Sở sẽ xét các trường hợp đủ điều kiện và cập nhật lên hệ thống của Bộ Giáo dục và Đào tạo chậm nhất vào 12 giờ ngày 2/8.

Trước đó, Bộ Giáo dục đào tạo đã đề nghị đề nghị Đại học quốc gia Hà Nội và Đại học quốc gia thành phố Hồ Chí Minh tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực cho các thí sinh có nguyện vọng, đồng thời Bộ sẽ có hướng dẫn các đơn vị giáo dục đại học có phương thức tuyển sinh khác để xét tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2021, tạo cơ hội thuận lợi và bảo đảm quyền lợi cho thí sinh.

PV (T/h)