Hà Tĩnh cho phép mở lại một số hoạt động, dịch vụ

11:37, 23/09/2021

Chiều tối ngày 22/9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Lê Ngọc Châu cho biết, từ 0 giờ ngày 23/9 tỉnh Hà Tĩnh sẽ cho phép một số hoạt động, dịch vụ hoạt động trong điều kiện bảo đảm các biện pháp phòng dịch Covid-19.

Sau hơn 20 ngày không có ca mắc mới cộng đồng, từ 0h ngày 23/9, Hà Tĩnh cho phép một số dịch vụ được hoạt động trở lại nhưng phải đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

Ảnh: minh họa

Cụ thể, UBND tỉnh cho phép các địa phương tổ chức hoạt động dạy học và ăn bán trú đối với bậc học mầm non. Yêu cầu phải bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo phương án của Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp Sở Y tế xây dựng.

Cùng với đó, các đơn vị kinh doanh như: phục vụ nhà hàng, quán ăn, quán cà phê, đồ uống, giải khát; quán/điểm ăn uống vỉa hè; phòng tập gym, bi-a, yoga được hoạt động theo nguyên tắc không quá 50% công suất, không quá 30 người trong cùng thời điểm và chỉ được hoạt động đến 21 giờ đêm; dịch vụ cắt tóc, gội đầu, làm móng tay/móng chân, cơ sở thẩm mỹ/spa… hoạt động theo nguyên tắc không quá 50% công suất của mỗi cơ sở và chỉ được hoạt động đến 21 giờ đêm.

Đối với các tuyến xe buýt nội tỉnh khi được phép hoạt động, UBND tỉnh yêu cầu mỗi chuyến xe chở không quá 50% chỗ ngồi/lượt; bắt buộc đo thân nhiệt hành khách, tuyệt đối không cho hành khách có dấu hiệu ho, sốt, khó thở lên xe; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, số điện thoại và quét mã QR khách đi xe trên từng chuyến xe; bắt buộc đeo khẩu trang, ngồi giãn cách theo quy định.

UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng yêu cầu các địa phương tiếp tục tuyên truyền, thông báo đến người dân hạn chế tổ chức các đám cưới, đám hỏi, sinh nhật, mừng thọ, mừng nhà mới, gặp mặt. Nếu tổ chức thì số lượng tham gia không quá 30 người và yêu cầu phải đăng ký và cam kết thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 với ban cán sự thôn, xóm, tổ dân phố. Hạn chế tối đa không quá 30 người. Đối với các hoạt động thể thao ngoài trời, tiếp tục được mở cửa nhưng không quá 30 người tại một khu vực trong cùng một thời điểm.

Các cơ sở hoạt động phải đăng ký công suất hoạt động và cam kết với UBND phường, xã, thị trấn; ghi tên, địa chỉ, số điện thoại và quét mã QR xác nhận đi/đến đối với khách hàng; thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.

Các dịch vụ tiếp tục tạm dừng hoạt động gồm: Trung tâm hội nghị, tiệc cưới; rạp chiếu phim, dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường, xông hơi, massage; các điểm cung cấp trò chơi điện tử, điểm truy cập Internet công cộng.

Mai Loan (T/h)