Hai công ty cho thuê xe hàng đầu của Brazil tuyên bố sáp nhập

15:00, 24/09/2020

Theo ước tính, vụ sáp nhập trên sẽ tạo ra một công ty cho thuê xe lớn với giá trị thị trường vào khoảng 48 tỷ real (khoảng 8,6 tỷ USD).

Hai công ty hàng đầu trong lĩnh vực cho thuê xe của Brazil là Localiza và Unidas ngày 23/9 đã thông báo sẽ hợp nhất để tạo ra một công ty mới có quy mô lớn nhất trong lĩnh vực này tại nhiều quốc gia Nam Mỹ.

Giám đốc điều hành (CEO) của Localiza, ông Eugenio Mattar đã giải thích việc sáp nhập sẽ được thực hiện thông qua kết hợp cổ phần của Unidas với Localiza. Tuy nhiên, thương vụ trên vẫn đang chờ cơ quan quản lý Brazil xét duyệt.

 

Localiza và Unidas ngày 23/9 đã thông báo sẽ hợp nhất.

 

Theo ước tính, vụ sáp nhập trên sẽ tạo ra một công ty cho thuê xe lớn với giá trị thị trường vào khoảng 48 tỷ real (khoảng 8,6 tỷ USD).

Công ty mới sẽ có đội xe bao gồm khoảng 470.000 chiếc và hiện diện tại các quốc gia Nam Mỹ như Argentina, Chile, Ecuador, Colombia, Uruguay và Paraguay, cũng như Brazil. Localiza sẽ là cổ đông chính của công ty mới với 76,8% cổ phần.

Ông Mattar cho biết liên doanh trên là một sự kết hợp giữa một công ty cho thuê ô tô hàng đầu là Localiza và một công ty quản lý đội xe hàng đầu là Unidaz.

Ông Mattar đồng thời lưu ý rằng kể từ tháng Bảy, thị trường cho thuê xe đã trở lại mức hoạt động tương tự như năm 2019 giữa lúc đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp.

Trong khi đó, Ông Luis Porto, CEO của Unidas cho biết công ty này muốn trở thành một mô hình về các giải pháp giao thông cho thế giới.

Minh Thùy (T/h)