Hai đại diện Việt Nam được vinh danh “Lãnh đạo trẻ tiêu biểu châu Á”

17:57, 16/08/2021

“Cha đẻ” ATM gạo và ATM oxy Hoàng Tuấn Anh, bác sĩ trẻ luôn có mặt ở tuyến đầu chống dịch Covid-19 Trần Anh Tú là 2 trong số 10 gương mặt được Hội đồng Thanh niên châu Á (AYC) vinh danh “Lãnh đạo trẻ tiêu biểu châu Á” năm 2021.

"Cha đẻ" ATM gạo, ATM oxy Hoàng Tuấn Anh (bên trái) và bác sĩ Trần Anh Tú.

Thông tin từ Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh chiều 16/8, cho biết: AYC vừa công bố danh sách 10 “Lãnh đạo trẻ tiêu biểu châu Á” năm nay. Trong đó, Việt Nam có tới 2 đại diện với nhiều thành tích, đóng góp nổi bật cho cộng đồng.

Đại diện thứ nhất của Việt Nam là Hoàng Tuấn Anh, người được cộng đồng biết tới với phát minh ATM gạo. Sáng kiến này cũng từng được các hãng thông tấn CNN, Reuters giới thiệu đến toàn thế giới như một giải pháp hiệu quả hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn trong dịch Covid-19.

Tháng 8 vừa qua, Hoàng Tuấn Anh tiếp tục đưa ra 1 giải pháp khác để đồng hành với cộng đồng vượt qua đại dịch: ATM oxy. Sáng kiến rất thiết thực này của anh đã góp phần không nhỏ vào việc chăm sóc sức khỏe cho các bệnh nhân đang điều trị Covid-19. Năm 2020, anh từng giành nhiều danh hiệu cao quý như “Công dân trẻ tiêu biểu TP Hồ Chí Minh”, “Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu”.

“Lãnh đạo trẻ tiêu biểu châu Á” năm 2021 còn lại của Việt Nam là Trần Anh Tú, hiện là bác sĩ Khoa Kiểm soát bệnh truyền nhiễm, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương. Là 1 bác sĩ trẻ, nhưng anh đã trực tiếp tham gia rất nhiều hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 ở khắp các địa phương trên cả nước.

Trong quá trình thực địa, anh còn phát huy hiểu biết về công nghệ thông tin, đưa ra những sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, nâng cao hiệu quả chuyên môn, nghiệp vụ ở tuyến cơ sở để đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch.

Không những vậy, bác sĩ  Trần Anh Tú còn là thành viên các nhóm của Bộ Y tế có nhiệm vụ xây dựng văn bản hướng dẫn giám sát ca bệnh, phong tỏa, cách ly y tế, truy vết cũng như những quy trình, biểu mẫu phòng, chống Covid-19. Anh từng được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ, danh hiệu “Thầy thuốc trẻ Việt Nam tiêu biểu”, “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi”.

Hội đồng Thanh niên châu Á (AYC) là tổ chức khu vực phi chính phủ về thanh niên, thành lập ngày 14/8/1972 với mục tiêu thúc đẩy đoàn kết, hợp tác giữa thanh niên và các tổ chức thanh niên tại châu Á. “Lãnh đạo trẻ tiêu biểu châu Á” là giải thưởng do AYC phát động, nhằm tôn vinh những thanh niên xuất sắc, tiêu biểu trong khu vực, có nhiều đóng góp tích cực cho xã hội, cộng đồng và đất nước.

Theo/nhandan.vn