Hai doanh nghiệp hàng đầu của Quân đội hợp tác phát triển dịch vụ logistics và CNTT

15:09, 16/04/2021

Chiều 15/4, Tổng công ty (TCT) Tân cảng Sài Gòn và Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) ký thỏa thuận hợp tác toàn diện về phát triển hệ thống công nghệ thông tin, dịch vụ logistics và các dịch vụ khác.

Hai doanh nghiệp ký kết thỏa thuận hợp tác.

Đây là 2 doanh nghiệp đứng đầu của Quân đội và là 2 trong 7 doanh nghiệp nhà nước được Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề xuất để nghiên cứu thí điểm tham gia đề án phát triển nhà nước quy mô lớn phát huy vai trò mở đường, dẫn dắt cho các doanh nghiệp thuộc các ngành kinh tế khác.

Thiếu tướng Lê Đăng Dũng, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Viettel cho biết, Viettel là tập đoàn công nghệ hàng đầu, hoạt động đa ngành trên quy mô toàn cầu. Viettel không chỉ kinh doanh các dịch vụ Viễn thông và CNTT truyền thống mà đã chuyển dịch trở thành một nhà cung cấp dịch vụ số.

Đại tá Ngô Minh Thuấn, Tổng Giám đốc TCT Tân cảng Sài Gòn nhấn mạnh, là doanh nghiệp kinh tế quốc phòng hoạt động trên 3 trụ cột kinh doanh gồm: Khai thác cảng; dịch vụ logistics; Vận tải và các ngành kinh tế biển. Đứng đầu cả nước về thị phần khai thác cảng, cũng như đứng đầu Top các doanh nghiệp logistics tại Việt Nam.

Với mục tiêu phát huy và tăng cường thế mạnh của hai bên, 2 doanh nghiệp thực hiện hợp tác trên 3 lĩnh vực chính: Lĩnh vực CNTT; dịch vụ logistics và các lĩnh vực khác.

Đặc biệt, trong lĩnh vực logistics, 2 bên nhất trí đẩy mạnh việc sử dụng chéo dịch vụ giữa SNP Logistics và Viettel Post, cũng như giữa các đơn vị thành viên của mỗi bên

Viettel và TCT Tân cảng Sài Gòn cùng nghiên cứu đầu tư mở rộng và khai thác các cơ sở tại các vùng trọng điểm như: Hải Phòng, Đà Nẵng, Đồng Nai, Khánh Hoà, Bình Dương...

Đẩy mạnh hợp tác, phát triển các dịch vụ giao nhận vận chuyển quốc tế, các dự án tận dụng được năng lực và cơ sở của cả hai Bên. Nghiên cứu đầu tư xây dựng và mở rộng các mô hình kho thông minh, các trung tâm logistics tại các khu vực kinh tế trọng điểm.

Hai bên sẽ cùng chia sẻ thông tin, phối hợp tìm kiếm các dự án tiềm năng để cùng hợp tác đầu tư khai thác các trung tâm logistics, ICDs, kho bãi... đáp ứng nhu cầu phát triển và phát huy thế mạnh của mỗi bên. Trong đó, chú trọng các dự án đầu tư hạ tầng phục vụ phát triển thương mại điện tử.

Theo lãnh đạo 2 đơn vị, sự kiện hợp tác toàn diện này sẽ giúp TCT Tân cảng Sài Gòn tiếp tục phát huy được thế mạnh của nhà khai thác cảng biển, cung cấp dịch vụ logistics, vận tải và các ngành kinh tế biển hàng đầu Việt Nam; Tập đoàn viễn thông Quân đội sẽ phát huy hết lợi thế trong lĩnh vực viễn thông và CNTT, góp phần đưa kinh tế - xã hội của đất nước phát triển nhanh, toàn diện và bền vững.

PV