Hàn Quốc lắp phòng kiểm tra thân nhiệt, đèn cực tím tẩy trùng tại bến xe buýt

Minh Thùy 10:46, 13/08/2020

Hàn Quốc đã mở một mặt trận công nghệ cao mới trong cuộc chiến chống virus SARS-CoV-2, theo đó lắp đặt các phòng kiểm tra thân nhiệt và đèn cực tím tẩy trùng tại các bến xe buýt.

Hàn Quốc đã mở một mặt trận công nghệ cao mới trong cuộc chiến chống virus SARS-CoV-2, theo đó lắp đặt các phòng kiểm tra thân nhiệt và đèn cực tím tẩy trùng tại các bến xe buýt.

Theo đó, 10 căn phòng hiện đại như vậy đã được lắp đặt ở một tỉnh ở Đông Bắc thủ đô Seoul, vừa giúp bảo vệ người dân khỏi mưa, nắng vừa giúp ngăn chặn dịch bệnh COVID-19.

Để bước vào căn phòng, hành khách phải đứng trước một camera quét thân nhiệt tự động, và cửa trượt sẽ chỉ mở nếu thân nhiệt của khách dưới 37,5 độ C. Một camera khác được lắp thấp hơn để đo thân nhiệt của trẻ em.

Bên trong căn phòng kính trị giá khoảng 100 triệu won (84.000 USD) này, hệ thống điều hòa nhiệt độ có đèn cực tím có chức năng diệt virus trong khi làm lạnh không khí.

Nhà chờ thông minh 

Bên trong phòng cũng có dung dịch sát khuẩn tay, và mọi người được khuyến cáo đeo khẩu trang trong suốt thời gian ở trong phòng chờ này, ngoài việc đảm bảo giãn cách xã hội. 

Để đảm bảo rằng hành khách không lỡ chuyến xe của mình, một màn hình tinh thể lỏng dự báo giờ đến trong khi một màn hình khác hiển thị trực tiếp tình trạng giao thông bên ngoài.

Ông Kim Hwang-yun, một quan chức tỉnh phụ trách dự án Nhà chờ Thông minh này, cho biết: "Chúng tôi đã lắp đặt tất cả các biện pháp có thể nhằm chống virus vào căn phòng". Mạng wi-fi cũng được cung cấp miễn phí.

Theo ông Kim, kể từ khi lắp đặt những phòng chờ như vậy hồi tuần trước, mỗi phòng đã có từ 300-400 người sử dụng/ngày.

Hàn Quốc là một trong những nước bị tác động mạnh của dịch ngoài Trung Quốc, nhưng đã kiểm soát được tình hình nhờ chương trình "truy vết, xét nghiệm và điều trị" tích cực cộng với việc áp đặt phong tỏa nghiêm ngặt.

Minh Thùy (T/h)