Hãng công nghệ Nhật giới thiệu chiếc máy tắm tự động dành cho người

11:08, 01/11/2022

Sau một ngày làm việc căng thẳng, nhiều người sẽ cảm thấy mệt mỏi đến mức không muốn tắm rửa để làm sạch cơ thể mà chỉ muốn đi ngủ. Đó là mục đích ra đời của chiếc máy tắm tự động dành cho người.

Các hãng công nghệ Nhật Bản nổi tiếng với việc thường đưa ra những ý tưởng độc đáo, sáng tạo, thậm chí có phần "điên rồ" hoặc đi trước thời đại.

Năm 1970, tại hội chợ triển lãm Osaka Expo diễn ra ở thành phố Osaka (Nhật Bản), hãng công nghệ Sanyo Electric đã trình diễn ý tưởng chiếc máy tắm dành cho người, sẽ tự động thực hiện các bước vệ sinh cơ thể người như tắm rửa, massage và sấy khô cơ thể trong vòng 15 phút. Người dùng chỉ việc nằm trong chiếc máy này để các bước vệ sinh được thực hiện hoàn toàn tự động.

Chiếc máy tắm tự động được Sanyo giới thiệu vào năm 1970, có khả năng tắm sạch và massage người dùng trong vòng 15 phút (Ảnh: Asahi).

Ý tưởng của Sanyo chỉ dừng lại ở mức sản phẩm thử nghiệm mà không được thương mại hóa. Tuy nhiên, ý tưởng này vẫn chưa bao giờ biến mất. Mới đây, một hãng công nghệ khác của Nhật Bản đã tiếp nối ý tưởng khi giới thiệu chiếc máy tắm tự động dành cho người.

Theo đó, Science - hãng công nghệ có trụ sở tại thành phố Osaka, nổi tiếng với những thiết bị công nghệ mang tính đột phá dành cho nhà tắm và bếp, vừa giới thiệu chiếc máy tắm dành cho người có tên gọi "Project Usoyaro".

Chiếc máy tắm tự động của Science với giường nằm cho người dùng (Ảnh: Science).

Thiết bị có thiết kế dạng bồn tắm khép kín, với giường cho phép người dùng nằm gọn ở bên trong để nước bao trọn có thể. Chiếc máy tắm tự động này sẽ được trang bị nhiều cảm biến giám sát và hệ thống trí tuệ nhân tạo để giúp làm sạch cơ thể người một cách cẩn thận, giúp mang lại cảm giác thư giãn cho người dùng.

Science cho biết mục tiêu của chiếc máy tắm tự động Project Usoyaro không chỉ là làm sạch cơ thể người dùng một cách triệt để, mà còn là một liệu pháp để chăm sóc sức khỏe tinh thần của người dùng, cho phép họ thư giãn, thả mình trong tiếng nhạc du dương nhờ vào hệ thống âm thanh tích hợp bên trong thiết bị và màn hình giải trí để cho phép người dùng vừa tắm, vừa xem các nội dung mà mình yêu thích.

Màn hình cảm ứng bên trong cho phép điều khiển các tính năng và hiển thị các thông số về tình trạng của người dùng (Ảnh: Science).

Các cảm biến bên trong chiếc máy tắm tự động sẽ đo trạng thái của hệ thần kinh giao cảm và phó giao cảm, dữ liệu này sau đó sẽ được cung cấp cho hệ thống trí tuệ nhân tạo bên trong thiết bị để ghi nhận được cảm giác của người dùng, từ đó cho phép sản phẩm điều chỉnh mức nước, lựa chọn thể loại nhạc hay mức âm thanh… phù hợp, giúp tạo ra được bầu không khí thoải mái nhất cho người dùng.

Theo Yasuaki Aoyama, chủ tịch của Science, ông mới chỉ 10 tuổi khi Sanyo giới thiệu ý tưởng về chiếc máy tắm tự động vào năm 1970 và ông đã bị cuốn hút với ý tưởng này. Giờ đây, khi đã trở thành chủ tịch của một hãng công nghệ, Aoyama quyết tâm biến ý tưởng trở thành một sản phẩm thực sự và thương mại hóa để tung ra thị trường.

Công ty Science kỳ vọng sẽ giới thiệu bản thử nghiệm của chiếc máy tắm tự động Project Usoyaro vào năm 2024, trước khi ra mắt bản thương mại vào năm 2025.

Theo Gadget/JOC