Hãng xe Suzuki của Nhật Bản dừng sản xuất vì thiếu chip

15:24, 04/04/2021

Hãng xe lớn tại Nhật Bản Suzuki đã ngừng sản xuất ô tô tại hai trong tổng số ba nhà máy vì thiếu chip.

ảnh minh họa

Suzuki Motor sẽ tạm dừng sản xuất tại hai trên ba nhà máy ô tô của mình ở Nhật Bản do tình trạng thiếu chất bán dẫn, Nikkei Asia đưa tin.

Quyết định được đưa ra trong bối cảnh tình trạng thiếu chip máy tính tiếp tục diễn ra, cùng những lo ngại về sự chậm trễ trong các đơn hàng mua sắm một số bộ phận linh kiện.

Hãng xe Nhật Bản xe dừng sản xuất bắt đầu từ đầu tuần sau, tại hai nhà máy ở tỉnh Shizuoka. Đây là lần đầu tiên Suzuki phải ngừng sản xuất vì thiếu chất bán dẫn. Việc ngừng hoạt động áp dụng đối với nhà máy ở Sagara và một trong ba dây chuyền sản xuất tại nhà máy Kosai.

Tuy nhiên, đại diện truyền thông Suzuki khẳng định họ không có ý định cắt giảm sản lượng dự kiến, bởi công ty có kế hoạch vận hành các nhà máy trong những ngày nghỉ sau đó để bù đắp cho việc tạm ngừng lần này.

Nhà máy Sagara chuyên sản xuất các mẫu xe nhỏ gọn như Swift và Solio, trong khi nhà máy Kosai sản xuất những xe gọi là mini kei như Jimny.

Kết thúc năm tài chính vào tháng 3/2020, tổng sản lượng xe du lịch của Suzuki bán ra đạt 940.000 xe tại Nhật Bản. Trong đó hai nhà máy trên đóng góp 80% sản lượng của hãng.

Trước đó, hãng xe Nhật Bản đã phải đóng cửa một số dây chuyền sản xuất tại nhà máy Kosai vì động đất trong tháng 2/2021.

Các nhà sản xuất ô tô khác của Nhật Bản như Toyota Motor, Honda Motor, Nissan Motor cũng đã phải tạm dừng hoạt động do tình trạng thiếu linh kiện sản xuất do cơn bão tuyết nghiêm trọng tại Bắc Mỹ gây ra.

Trọng Lương (T/h)