Hà Nội hành khách đi xe buýt có thể thanh toán vé tháng bằng Mobile Banking

21:23, 25/05/2020

Từ ngày 1/1/2020, Công ty vận tải Hà Nội Transerco sẽ sử dụng dịch vụ cho phép khách hàng sử dụng ứng dụng Mobile Banking của các ngân hàng quét mã QR (theo tiêu chuẩn của VNPAY-QR) để thanh toán cho các giao dịch mua sắm hàng hóa, dịch vụ.

Với vai trò là doanh nghiệp chủ lực trong phát triển vận tải hành khách công cộng  tại Thủ đô, những năm qua Tổng công ty Vận tải Hà Nội - Transerco đã chủ động triển khai nhiều giải pháp ứng dụng công nghệ điện tử thông tin trong dịch vụ xe buýt như ra mắt ứng dụng timbus, làm thẻ, bán tem vé tháng trực tuyến, giao vé tháng tại “nhà” cho khách hàng, thí điểm thẻ vé điện tử…

Thực hiện chủ trương của Chính phủ và UBND Thành phố Hà Nội về định hướng phát triển thương mại điện tử, đẩy mạnh áp dụng các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt khi mua hàng hóa và dịch vụ, Transerco đã phối hợp cùng Công ty CP giải pháp thanh toán Việt Nam (VNPAY) nghiên cứu ứng dụng các các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt cho dịch vụ xe buýt của Hà Nội. Đầu tiên là triển khai phương thức thanh toán bằng mã VNPAYQR khi mua vé tháng xe buýt tại các điểm dịch vụ vé tháng của Transerco.

Khách hàng đi xe buýt sẽ có thêm hình thức thanh toán hiện đại, nhanh chóng.

Việc triển khai hình thức thanh toán bằng mã QR đối với dịch vụ vé tháng xe buýt sẽ mang đến cho khách hàng thêm phương thức thanh toán mới – hiện đại, nhanh chóng, không cần mang tiền mặt, thẻ ngân hàng, tính bảo mật cao.

Hình thức thanh toán không tiền mặt qua VNPAYQR khi mua vé tháng xe buýt được khách hàng đón nhận hết sức tích cực và đánh giá cao vì sự tiện lợi, sử dụng thuận tiện nhanh chóng. Ngoài ra, khách hàng có thể nhận được những chương trình ưu đãi từ VNPAY như được chiết khấu 20% giá trị hóa đơn khi nhập mã giảm giá “VNPAYBUS” (chương trình kéo dài đến ngày 31/5/2020).

Đến nay, sau 4 tháng triển khai đã có hơn 12.600 lượt khách giao dịch thanh toán tiền mua vé tháng xe buýt qua VNPAYQR, doanh thu từ việc mua tem vé tháng không dùng tiền mặt tại các điểm bán vé tháng của Tổng công ty Vận tải Hà Nội đạt khoảng 2,8 tỷ đồng, đạt tỷ trọng gần 9 % doanh thu bán vé tháng của Tổng công ty.

Sau khi Transerco triển khai thành công phương thức thanh toán vé tháng xe buýt qua VNPAYQR, các đơn vị bán vé tháng xe buýt khác đã học tập kinh nghiệm và đang nghiên cứu để áp dụng.

Tiếp tục phát triển mở rộng các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt, Transerco có kế hoạch trong tương lai gần sẽ triển khai phương thức thanh toán không tiền mặt bằng mã VNPAYQR cho hành khách mua vé lượt trên các tuyến xe buýt chất lượng cao đi Sân bay Nội Bài 68, 86 và tuyến buýt nhanh BRT 01.

Ngoài ra VNPAY-QR hiện đang liên kết với 32 ngân hàng – tích hợp phương thức thanh toán trong ứng dụng Mobile Banking của các ngân hàng có trong danh sách.

Người dùng có thể thanh toán vé tháng xe bus tiện lợi, nhanh chóng, an toàn cùng VNPAY-QR. Cụ thể:

Bước 1: Mở ứng dụng Mobile Banking trên điện thoại di động.

Bước 2: Chọn QR Pay, nhập số tiền cần thanh toán và quét mã QR tại quầy phục vụ vé tháng xe bus.

Bước 3: Hệ thống sẽ nhanh chóng cung cấp các thông tin tương ứng của giao dịch và trích chuyển tự động về tài khoản tại Kho bạc Nhà nước của Trung tâm Quản lý.

Các điểm dịch vụ vé tháng xe buýt có hỗ trợ thanh toán VNPAY QR

1. Bến xe Giáp Bát (mã điểm - A1)       

2. Đại học Nông Nghiệp - A2    

3. Công viên Thống nhất - A3               

4. Công viên Thủ Lệ - A4    

5. Bến xe Gia Lâm - A5                       

6. Bến xe Nam Thăng Long - A7

7. Bến xe Mỹ Đình - A9                       

8. Học viện Bưu chính viễn thông - A11

9. Học viện Quân Y - Hà Đông - A12     

10. Kim Ngưu (đối diện 346 ) - A13    

12. Linh Đàm - A34                             

13. Long Biên - A15

14. Bách khoa - Lê Thanh Nghị - A17     

15. Bến xe Yên Nghĩa - A18

16. Kiều Mai (Trường Cao đẳng kỹ thuật In) - A19   

17. Công viên Nghĩa Đô - A20

18. Nhà chờ BRT Núi Trúc - A21              

19. Nhà chờ BRT Hoàng Đạo Thúy - A22

20. Siêu thị HC - 549 Nguyễn Văn Cừ - A23     

21. Nguyễn Cơ Thạch ( Khu sinh viên) - A25

22. Đại học Lao động - Xã hội - A45                 

23. Đại học Giao thông Vận tải - A50

24. Kim Chung (UBND xã Kim Chung) - A46

Thùy Chi