Hành trình thoát khỏi cơn ác mộng đau khớp nhờ bài thuốc cổ của lương y Lê Văn Minh

14:19, 22/01/2022

Căn bệnh đau khớp đã khiến cuộc sống của ông Hà Tiến Du tại Tuyên Quang gặp nhiều khó khăn, bất cập trong sinh hoạt hằng ngày và công việc. Nhờ biết đến Lương y Lê Văn Minh với bài thuốc cổ đã giúp người đàn ông này vượt qua sự đau đớn, tránh nguy cơ tàn phế suốt đời.

Hành trình thoát khỏi cơn ác mộng đau khớp của ông Hà Tiến Du nhờ bài thuốc cổ của lương y Lê Văn Minh.

Viêm đa khớp hành hạ, cuộc sống ông Khánh rơi vào cảnh long đong

Năm nay ngoài 50 tuổi, ông Hà Tiến Du tại Tuyên Quang “sống dở chết dở” với căn bệnh viêm đa khớp. Vốn sinh ra trong một gia đình nghèo khó, ông Du phải vất vả từ nhỏ phụ giúp gia đình việc đồng ruộng. Sau khi lập gia đình, ông lại tất bật với công việc đồng ruộng, chăn nuôi, làm vườn. Công việc vất vả, gia đình cũng không dư giả kinh tế để bồi bổ nên xương khớp của ông Du bị nhức mỏi, lâu dầu sinh ra viêm đa khớp khiến cuộc sống đảo lộn và trở nên khó khăn.

“Sức khoẻ của tôi vốn không tốt, cách đây 2 năm khi đang làm việc thì tôi bị ngã, không tự đứng dậy được, may có mấy người thấy tôi nên đỡ về nhà. Tối đó các cơn đau càng khó chịu hơn, tôi gần như bất động. Nhưng tôi chủ quan, nghĩ rằng tôi vốn có bệnh đau khớp nên chỉ bảo vợ đi mua thuốc uống và nhờ bác sĩ vào nhà tiêm” – ông Du chia sẻ.

Sau vài ngày tiêm và uống thuốc thì ông Du đã đi lại được. Thấy sức khoẻ cải thiện dần ông tiếp tục đi làm. Thế nhưng chỉ sau vài hôm cơn đau lại bùng phát khiến ông phải bỏ hết công việc. Suốt 2 năm trời cơn đau hành hạ, đến khi uống thuốc cũng không còn tác dụng, tiêm không đỡ đau. Thậm chí cơn đau ngày càng dữ dội, triệu chứng cứ tăng dần và tần suất dày đặc. Không chỉ đau tại các khớp mà còn lan cả lưng, khắp người. Tối nằm lưng đau khiến ông Du không ngủ được, trở mình cũng khó khăn. Đi lại càng khó khăn hơn, không cúi xuống được, không làm được việc gì, mọi công việc trong nhà đều dồn lên vợ ông. Gia đình đã vốn khó khăn lại càng chồng chất thêm khó khăn.


Ông Du trầm ngâm suy nghĩ lại về căn bệnh của mình.

Đến khi đau quá không chịu được ông Du mới chịu đi bệnh viện. Sau khi làm các xét nghiệm, chụp X-quang, chụp MRI, bác sĩ kết luận ông bị viêm đa khớp rất nặng và thoái hoá cột sống. Bác sĩ khuyên nên phẫu thuật càng sớm càng tốt để tránh biến chứng và nguy cơ phải nằm một chỗ.

“Tỷ lệ thành công của ca mổ chỉ 50/50 nên tôi sợ, tôi lo ông ấy gặp sự cố hay biến chứng gì. Vợ chồng tôi quyết định xin bác sĩ kê thuốc uống về nhà điều trị” – vợ ông Du kể lại.

Trớ trêu thay, sau một thời gian uống thuốc Tây bệnh của ông Du tiến triển nặng hơn, ông không còn đi lại được và phải ngồi xe lăn. Lúc này mọi sinh hoạt cá nhân đều phải nhờ vợ giúp. Từ ngày ông Du bị bệnh, một mình vợ ông gánh vác việc gia đình, vừa chăm lo đồng áng, vườn tược vừa chăm lo cho chồng. Con cái thì ở xa, thỉnh thoảng mới về thăm hỏi. Kinh tế sa sút nghiêm trọng, cả nhà có bao nhiêu tiền đều gom góp đi chữa bệnh cho ông.

“Nhìn ông ấy ngày càng tiều tuỵ, xanh xao mà tôi thương lắm. Ông ấy ăn không ngon, ngủ không yên, cơn đau thì luôn hành hạ nên đâm ra hay cáu gắt và nổi giận. Ông ấy bảo hay chết quách đi, chứ sống mà trở thành gánh nặng cho vợ con… Tôi nhìn ông ấy vậy thì cũng buồn và khóc theo, nhưng tôi vẫn động viên còn nước còn tát” – vợ ông Du chua xót kể lại.

Hy vọng mở ra khi biết đến lương y Lê Văn Minh

Dùng đủ loại thuốc Tây y mà không đỡ, vợ chồng ông Du chuyển sang thuốc nam. Có bệnh thì vái tứ phương, ai mách thầy nào, thuốc nào cũng đều nghe theo. Nhưng không may, sau khi dùng quá nhiều loại thuốc bệnh của ông Du lại càng nặng hơn. Trong lúc tưởng chừng tuyệt vọng, vô phương cứu chữa, ông Du đã nghĩ đến việc nằm yên chờ chết. Thật may mắn, một người bạn năm xưa đến thăm đã mách ông biết lương y Lê Văn Minh. Bản thân bạn của ông cũng bị thoát vị đĩa đệm, sau khi dùng thuốc của lương y Minh giờ đây đã khỏi, sức khoẻ tốt lên.

Với hy vọng còn nước còn tát, vợ chồng ông khăn gói lên đường tìm đến lương y Minh tại xã Thái Long, Tuyên Quang. Tuy nhiên, ông trời dường như thử thách vợ chồng ông Du, lên đến nơi thì Lương y Minh lại không có nhà mà đang vào rừng tìm cây thuốc, 1-2 ngày nữa mới về. Không nản lòng, ông Du quyết định ở lại, phải gặp bằng được lương y.

Qua bắt mạch kỹ lưỡng và xem phim chụp, lương y Minh đã nắm bắt được tình hình bệnh của ông Du. Lương y Minh cắt thuốc cho ông Du về uống và dặn dò cần kiên trì, kết hợp cả ăn uống bồi bổ sức khỏe. 


Ông Du tìm đến lương y Lê Văn Minh.

Ông Du “thoát án” liệt giường, chiến thắng số phận nhờ bài thuốc nam cổ

Sau khoảng 20 ngày uống thuốc, bệnh của ông Du đã có nhiều chuyển biến tích cực. Chân và lưng ông đã bớt đau nhức hơn, cơ thể nhẹ nhõm hẳn đi, ông đã có thể tự đứng dậy ngồi vào xe lăn, đêm ngủ ngon giấc hơn.

“Tôi thấy thuốc của thầy Minh dễ uống lắm, tôi uống đều đặn đúng theo liều thầy kê sau vài tháng đã tự đi lại được, mọi sinh hoạt cá nhân không cần vợ giúp nữa. Tôi ăn ngon, ngủ ngon hơn nên tinh thần cũng phấn chấn, lạc quan hơn” – ông Du vui mừng chia sẻ.

Kiên trì uống thuốc và thực hiện theo chỉ dẫn của thầy thuốc, sau 6 tháng, căn bệnh viêm đa khớp, thoái hoá cột sống của ông Du được cải thiện tới 90%. Giờ đây ông đã có thể vận động bình thường, đi lại linh hoạt như trước, các triệu chứng đau nhức hết hẳn. 


Nụ cười đã quay trở lại với ông Hà Tiến Du.

“Từ ngày bệnh tình thuyên giảm tôi đã phụ vợ được những công việc nhẹ nhàng, chăm cây cối trong vườn, cuộc sống và niềm vui trở lại như xưa. Khi biết tin tôi khỏi bệnh, họ hàng, hàng xóm đến hỏi thăm nhiều lắm, có một số người cũng bị bệnh xương khớp lâu năm không khỏi tôi cũng giới thiệu đến nhà thầy Minh. Có địa chỉ tốt thì mình phải chia sẻ cho nhiều người cùng biết đến” – ông Du hồ hởi chia sẻ.

Cuối cùng ông Du cũng được nếm trái ngọt, sau bao nhiêu ngày tháng vất vả ngược xuôi chữa bệnh, tưởng chừng phải nằm liệt giường thì nay ông đã hết bệnh. Âu đó cũng là cái duyên, trời thương nên cho ông biết đến lương y Lê Văn Minh. Và chính nhờ bài thuốc xương khớp gia truyền của lương y Minh đã cứu chữa cho ông Du cũng như nhiều bệnh nhân khác.

Lương y Lê Văn Minh cùng bài thuốc công hiệu của mình.

Ngôi nhà nhỏ của lương y Lê Văn Minh lúc nào cũng có bệnh nhân tìm đến nhưng ít khi gặp được ông ngay, bởi ông Minh thường lên rừng tìm vị thuốc. Ông bảo: “Bài thuốc xương khớp của tôi kết hợp rất nhiều vị thuốc khác nhau, chỉ có tôi mới biết nên mọi công đoạn từ tìm nguyên liệu, chế biến, bốc thuốc đều phải tự tay tôi làm. Bài thuốc của tôi sẽ tác động từ từ vào xương khớp, không chỉ vậy còn tốt cho quá trình lưu thông khí huyết nên sẽ cho tác dụng lâu dài. Ngoài ra, tôi còn cho thêm vài vị thuốc bổ giúp cho người bệnh ăn ngủ tốt hơn, tinh thần sảng khoái, rất tốt cho quá trình điều trị”.

Thông tin Lương Y LÊ VĂN MINH

SĐT: 0966.955.510

Địa chỉ: Xã Thái Long – TP. Tuyên Quang

Website: luongylevanminh.vn

Khôi Nguyên