Hậu Lộc (Thanh Hóa): Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Hưng Lộc lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2022 - 2027 thành công tốt đẹp

13:17, 26/03/2022

Sáng ngày 24/3, Đoàn xã Hưng Lộc đã tổ chức thành công Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Dự đại hội có đồng chí Đồng Thị Thảo – Phó Bí thư Huyện đoàn Hậu Lộc; đồng chí Vũ Văn Trường – Cán bộ huyện đoàn, Phó Chủ tịch Hội liên hiệp thanh niên huyện Hậu Lộc. Về phía chính quyền địa phương có đồng chí Vũ Văn Liêm – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Hưng Lộc; đồng chí Nguyễn Văn Biển – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Hưng Lộc; đại diện cấp ủy, chính quyền cùng các ban ngành đoàn thể, chính trị xã; các đồng chí nguyên bí thư qua các thời kỳ; các đồng chí BTCB; các đơn vị đoàn kết nghĩa; công an, quân sự, y tế cùng 75 đoàn viên ưu tú.

Toàn cảnh đại hội.

Trong nhiệm kỳ qua, công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi (TTN) xã Hưng Lộc đã có bước phát triển toàn diện. Các phong trào, các cuộc vận động đều bám sát nhiệm vị chính trị của địa phương và ngày càng đáp ứng nguyện vọng, nhu cầu hoạt động của đoàn viên thanh niên, đã góp phần quan trọng cùng với Đảng bộ và Nhân dân xã Hưng Lộc thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa – xã hội, quốc phòng – an ninh.

Điểm nổi bật của Đoàn thanh niên xã Hưng Lộc trong nhiệm kỳ vừa qua là đã tổ chức các hoạt động xây dựng Đoàn vững mạnh. Thông qua các phong trào, trong nhiệm kỳ vừa qua toàn xã đã có 35 cá nhân, 32 tập thể tiên tiến, được các cấp bộ Đoàn, Hội tuyên dương, khen thưởng và tặng cờ thi đua. Qua đó, công tác cán bộ cũng được tăng cường hơn, từ việc tạo nguồn, bố trí, sử dụng và quan tâm chế độ chính sách cán bộ. Đoàn xã cũng đã tổ chức kiện toàn bổ sung 7 đồng chí ủy viên BCH Đoàn xã, 02 đồng chí ủy viên BTV, thường xuyên kiện toàn, bổ sung các đồng chí bí thư chi đoàn khi khuyết thiếu.


Đồng chí Trần Đức Nhân – Bí thư Đoàn xã Hưng Lộc báo cáo tại đại hội.

Qua đó, phong trào thanh niên tình nguyện được triển khai thực hiện có hiệu quả, trong đó nổi bật là phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng NTM”, “Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè”, “tham gia hiếm máu tình nguyện”; đoàn viên thanh niên trong xã đề xuất trên 25 ý tưởng sáng kiến lên cổng thông tin ngân hàng ý tưởng sáng tạo thanh niên Việt Nam; trong phong trào tuổi trẻ xung kích có 85 đoàn viên thanh niên lên đường nhập ngũ , duy trì hoạt động các tổ thanh niên tình nguyện bảo vệ ANTT, tự quản về ATGT, bảo vệ môi trường.

Cùng với đó, chương trình đồng hành với thanh niên trong học tập, nghiên cứu, áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản sản xuất và khởi nghiệp được quan tâm thực hiện có hiệu quả, thành lập Câu lạc bộ thanh niên khởi nghiệp xã Hưng Lộc. Toàn xã có 35 trang trại gà, vịt công nghiệp, trong đó có 15 trang trại do đoàn viên thanh niên làm chủ, nhiều mô hình sản xuất khác như: Cơ khí, may túi công nghiệp, chế biến thủy hải sản, nuôi chim yến…mang lại hiều quả kinh tế cao, hàng năm có thu nhập từ 200 đến 300 triệu đồng.

Ngoài ra, BCH xã thường xuyên đấu mối với ngân hàng CSXH huyện để các đoàn viên thanh niên vay vốn phát triển kinh tế, qua đó đã xuất hiện  nhiều mô hình kinh tế trang trại mang lại hiệu quả kinh tế cao và giải quyết việc làm cho người dân địa phương như các đoàn viên: Lê Văn Linh, Mai Văn Nguyên, Trần Văn Huy, Nguyễn Văn Tú…

Cùng với công tác thanh niên, Hội đồng đội xã đã tổ chức các hoạt động nâng cao chất lượng công tác Đội và phong trào thiếu nhi. Nhiệm kỳ qua, Đoàn đã tổ chức chương trình rửa xe gây quỹ, kêu gọi các nhà tài trợ tặng 80 suất quà, chăn, quần, áo ấm, sách vở,... cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Những hoạt động đó đã góp phần hoàn thành và hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội đoàn xã lần thứ XXIII đã đề ra.


Đồng chí Vũ Văn Liêm – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Hưng Lộc tuyên dương những thành tựu mà Đoàn thanh niên đạt được trong nhiệm kỳ qua.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Vũ Văn Liêm - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND xã đã đánh giá cao và biểu dương những kết quả mà Đoàn thanh niên xã Hưng Lộc đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Giao nhiệm vụ cho BCH Đoàn xã trong thời gian tới, đồng chí Vũ Văn Liêm đề nghị BCH đoàn xã Hưng Lộc cần đổi mới công tác tuyên truyền để đoàn viên thanh niên xác định rõ trách nhiệm của mình đối với sự phát triển của quê hương, đất nước và thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; đẩy mạnh phong trào xung kích sáng tạo trong đoàn viên thanh niên.

Cùng với đó, tiếp tục chăm lo xây dựng tổ chức đoàn trong sạch vững mạnh về mọi mặt; BCH Đoàn xã khoá mới cần xây dựng các chương trình phối hợp với chính quyền và các đoàn thể, vận động đoàn viên thanh niên gương mẫu trong tham gia giải phóng mặt bằng, phòng chống dịch COVID-19, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng,...

Đồng chí Vũ Văn Liêm – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Hưng Lộc tặng hoa chúc mừng BCH khóa mới.

Tại đại hội, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh xã Hưng Lộc đã bầu BCH khóa XXIII gồm 13 đồng chí vào BCH khoá XXIV, nhiệm kỳ 2022-2027, và tiến hành bầu Bí thư Đoàn xã trực tiếp tại Đại hội, đồng chí Trần Đức Nhâm, Bí thư Đoàn xã Hưng Lộc khóa XXIII được Đại hội tín nhiệm cao tái đắc cử chức danh  Bí thư Đoàn xã Hưng Lộc khoá XXIV nhiệm kỳ 2022-2027. Đại hội cũng đã thống nhất, bầu đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh huyện Hậu Lộc lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Với phương châm “Khát vọng, tiên phong, bản lĩnh, đoàn kết, sáng tạo và phát triển” tuổi trẻ xã Hưng Lộc quyết tâm sẽ thực hiện hoàn thành và vượt mức 13 chỉ tiêu trọng tâm cùng các giải pháp trong nhiệm kỳ mới 2022 -2027.

Văn Thế - Khôi Nguyên