Hệ thống camera soi chiếu giấy tờ tại chốt kiểm soát dịch

08:52, 14/07/2021

Giám đốc Công viên phần mềm Quang Trung cho biết, để hạn chế việc tiếp xúc trực tiếp với các loại giấy tờ khi kiểm tra ở các chốt cửa ngõ ra vào TPHCM, đơn vị vừa thử nghiệm một hệ thống camera soi chiếu giấy tờ. Lực lượng kiểm tra ở các chốt chỉ cần thông qua màn hình để kiểm tra giấy tờ, không cần phải tiếp xúc trực tiếp để đảm bảo an toàn.

Ngày 13-7, ông Lâm Nguyễn Hải Long, Giám đốc Công viên phần mềm Quang Trung cho biết, để hạn chế việc tiếp xúc trực tiếp với các loại giấy tờ khi kiểm tra ở các chốt tại cửa ngõ ra vào TPHCM, đơn vị vừa thử nghiệm một hệ thống camera soi chiếu giấy tờ. Lực lượng kiểm tra ở các chốt chỉ cần thông qua màn hình để kiểm tra giấy tờ, không cần phải tiếp xúc trực tiếp để đảm bảo an toàn.

Hệ thống camera soi chiếu giấy tờ tại chốt kiểm soát dịch-1

Người dân, tài xế đưa giấy tờ vào khu soi chiếu. Ảnh: VĂN MINH

Ghi nhận tại chốt kiểm soát dịch ở chân cầu Phú Long (quận 12, TPHCM), nơi Công viên phần mềm Quang Trung thử nghiệm hệ thống camera soi chiếu giấy tờ người dân và các phương tiện qua chốt, cho thấy, hệ thống soi chiếu này đã giúp lực lượng kiểm soát chốt hạn chế tiếp xúc với các loại giấy tờ cũng như người lưu thông qua chốt. Đồng thời cũng giảm được nhân lực kiểm tra tại chốt.

Tuy nhiên, do đây là cách làm mới nên nhiều người dân, các tài xế lưu thông qua chốt còn lạ lẫm, chưa quen với cách kiểm tra hiện đại này. Do đó, lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt phải hướng dẫn người dân, tài xế bỏ giấy tờ vào khu vực soi chiếu. Nhiều người bỏ vào không đúng cách nên hệ thống không thể “đọc được”.

Hệ thống camera soi chiếu giấy tờ tại chốt kiểm soát dịch-2

Camera soi chiếu đọc thông tin trên giấy tờ. Ảnh: Văn Minh

Hệ thống camera soi chiếu giấy tờ tại chốt kiểm soát dịch-3

Lực lượng tại chốt sẽ kiểm tra qua màn hình. Ảnh: Văn Minh

Theo ông Lâm Nguyễn Hải Long, đơn vị thử nghiệm ở chốt dưới chân cầu Phú Long (nơi tiếp giáp tỉnh Bình Dương), cửa ngõ từ Bình Dương vào TPHCM. Tại đây, mục tiêu thử nghiệm hệ thống “soi chiếu” này là giảm tiếp xúc trực tiếp cũng như giảm nhân lực trực tiếp kiểm tra ở các chốt kiểm soát dịch.

Hệ thống camera soi chiếu giấy tờ tại chốt kiểm soát dịch-4

Hệ thống camera "soi chiếu" lắp đặt tại chốt kiểm soát ở chân cầu Phú Long (quận 12). Ảnh: văn Minh

Hệ thống camera soi chiếu giấy tờ tại chốt kiểm soát dịch-5

Mục tiêu của hệ thống soi chiếu này là giảm tiếp xúc trực tiếp và giảm nhân lực kiểm tra ở các chốt. Ảnh: VĂN MINH

Ông Lâm Nguyễn Hải Long cũng cho biết, trong ngày hôm nay, đơn vị tiếp tục thử nghiệm, đưa trí tuệ nhân tạo vào hệ thống để đếm số lượng người, số lượng phương tiện qua các chốt, trạm kiểm soát. Các kỹ sư của Công viên phần mềm Quang Trung đã được cử xuống để tiếp tục hoàn thiện hệ thống.

Hệ thống camera soi chiếu giấy tờ tại chốt kiểm soát dịch-6

Sáng 13-7, các kỹ sư của Công viên phần mềm Quang Trung xuống để kiểm tra, hoàn thiện hệ thống soi chiếu. Ảnh: Văn Minh

Hệ thống camera soi chiếu giấy tờ tại chốt kiểm soát dịch-7

Lực lượng làm nhiệm vụ tại hệ thống camera soi chiếu sẽ hạn chế tiếp xúc trực tiếp với giấy tờ. Ảnh: Văn Minh

Hệ thống camera soi chiếu giấy tờ tại chốt kiểm soát dịch-8

Chốt kiểm soát tại chân cầu Phú Long (quận 12, TPHCM) triển khai thử nghiệm hệ thống camera soi chiếu giấy tờ. Ảnh: Văn Minh

“Chúng tôi đang cố gắng thử nghiệm cho thật nhanh, nếu có kết quả thành công thì sẽ nhân rộng mô hình này ở các chốt cửa ngõ của TPHCM”, Giám đốc Công viên phần mềm Quang Trung cho biết và nói thêm, trong quá trình thử nghiệm, các kỹ sư sẽ tiếp tục điều chỉnh để hệ thống hoàn thiện hơn và phục vụ nhanh hơn trong công tác soi chiếu kiểm tra giấy tờ ở các chốt.

Theo sggp.org.vn