Hệ thống tra cứu thông tin dịch vụ chuyển phát của Vietnam Post

09:30, 06/09/2021

Hiện nay, nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước thực hiện phong tỏa, giãn cách dài ngày, khiến hoạt động phát hàng đến địa chỉ người nhận tại những khu vực này gặp không ít khó khăn.

Nhằm ứng phó với những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, hỗ trợ khách hàng thuận tiện hơn trong việc nắm bắt các thông tin và tra cứu các địa bàn bị hạn chế phát hàng do ảnh hưởng của dịch, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đã thiết lập “Hệ thống tra cứu thông tin dịch vụ chuyển phát”.
Hệ thống tra cứu thông tin dịch vụ chuyển phát của Bưu điện Việt Nam tại địa chỉ: https://vnpost.vn/covid/ sẽ cung cấp thêm cho khách hàng một công cụ để tra cứu các địa bàn đang trong thời gian bị phong tỏa, cách ly hoặc giãn cách đến tận cấp xã/phường, hỗ trợ khách hàng nắm bắt thông tin một cách đầy đủ và kịp thời nhất về các khu vực bị hạn chế phát hàng.

Thời gian phát các bưu gửi đến địa chỉ được ghi nhận trên hệ thống sẽ không đảm bảo được chỉ tiêu như đã cam kết. Từ đó, khách hàng có cơ sở để cân nhắc việc gửi hàng cũng như khuyến cáo đến người nhận về thời gian phát.

Người dùng có thể chủ động tra cứu trạng thái của đơn hàng tại địa chỉ http://vietnampost.vn/, mục “Tra cứu - Định vị”.

Danh sách các khu vực bị hạn chế phát hàng sẽ được Bưu điện Việt Nam cập nhật liên tục khi có sự thay đổi từ phía địa phương để đảm bảo các thông tin đến khách hàng được chính xác và kịp thời nhất.
Bưu điện Việt Nam hiện cũng đang triển khai chính sách miễn cước chuyển hoàn cho các bưu gửi phát không thành công do ảnh hưởng của dịch bệnh, có trạng thái chuyển hoàn từ ngày 15/7/2021 đến ngày 30/9/2021.

Chính sách này áp dụng cho tất cả khách hàng vãng lai và khách hàng đã ký hợp đồng sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh EMS, chuyển phát tiêu chuẩn (thường), dịch vụ tiếp vận Logistics Eco trong nước.

Người dùng có thể chủ động tra cứu trạng thái của đơn hàng tại địa chỉ http://vietnampost.vn/, mục “Tra cứu - Định vị”, qua ứng dụng (app My Vietnam Post) hoặc số điện thoại đường dây nóng (Hotline) 1900 54 54 81 để tạo yêu cầu chuyển hoàn miền phí hoặc lưu bưu gửi, chờ phát lại cho người nhận.
Ngoài ra, nhằm đáp ứng, tiếp nhận nhanh chóng nhu cầu thông tin, tư vấn, giải đáp thắc mắc, khiếu nại của người sử dụng, Bưu điện Việt Nam đã mở rộng hệ thống tiếp cận và chăm sóc khách hàng đa kênh.

Bên cạnh việc cập nhật các thông tin về dịch vụ, chính sách ưu đãi, chương trình hỗ trợ khách hàng cũng như các hoạt động của doanh nghiệp, Website, Fanpage, Zalo, Viber, Email, App My Vietnam Post cũng là các kênh để Bưu điện Việt Nam kết nối, tương tác, tiếp nhận các yêu cầu hỗ trợ, tư vấn thông tin và phục vụ tối đa nhu cầu của người dân và doanh nghiệp.

Chân Hoàn (T/h)