Hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết qua bưu điện tăng 75%

20:40, 14/06/2021

Tính từ đầu năm, khi dịch bùng phát trở lại, lượng hồ sơ hành chính ở TP Hồ Chí Minh được tiếp nhận, trả qua bưu điện đạt 2,7 triệu, tăng 75% so với cùng kỳ năm 2020.

Điều này đã cho thấy những thay đổi mạnh mẽ trong việc giải quyết thủ tục hành chính.

Trong những ngày thực hiện giãn cách xã hội, nhiều người dân chỉ cần ở nhà đã có thể thực hiện được việc khai hồ sơ trực tuyến cấp độ 3, 4 và sau đó nhận kết quả tại nhà. 

Không phải đến trụ sở cơ quan Nhà nước hoặc Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả các cấp nhưng vẫn có thể gửi hồ sơ và nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính là một trong những lợi ích thiết thực khiến ngày càng nhiều người đăng ký sử dụng dịch vụ bưu chính công ích.

Hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết qua bưu điện tăng 75% - Ảnh 1.

Nếu như trong thời gian thành phố thực hiện giãn cách xã hội, các cơ quan, đơn vị Nhà nước giảm khoảng một nửa số lượng cán bộ công chức làm việc tại trụ sở, tăng cường làm việc tại nhà, thì bưu điện lại là đơn vị tăng hết công suất để phục vụ cho người dân.

Toàn bộ đội ngũ 3.700 bưu tá, giao dịch viên, nhân viên của Bưu điện TP Hồ Chí Minh, các bưu tá luôn kiên cường nỗ lực, miệt mài tới tận nhà dân, các khu cách ly chi trả chính sách, phát trả hồ sơ dù tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp. Chỉ riêng tuần qua, con số đã lên tới 140.000 hồ sơ.

Có thể nói, nhân viên bưu điện, các bưu tá cũng là các chiến sĩ thầm lặng, âm thầm phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân trong bối cảnh giãn cách xã hội. Đồng thời, với việc giảm chi phí, thời gian đi lại, giảm áp lực cho Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả các cấp, dịch vụ bưu chính công ích đã góp phần đẩy mạnh cải cách hành chính trong thời gian qua.

PV (T/h)