Học viện Kỹ thuật mật mã vô địch cuộc thi kỹ năng đảm bảo an toàn thông tin

12:42, 12/11/2022

Sau 7 năm kể từ năm 2015, đội KMA.L3N0V0 gồm 4 sinh viên Học viện Kỹ thuật mật mã vừa mang về cho Việt Nam ngôi vô địch cuộc thi kỹ năng đảm bảo an toàn thông tin Cyber SEA Game 2022.

Cyber SEA Game là cuộc thi về kỹ năng đảm bảo an toàn thông tin dành cho các đối tượng trẻ (gồm sinh viên và kỹ sư) từ 15 - 29 tuổi của các nước ASEAN, với sự hợp tác tài trợ của Nhật Bản. Cuộc thi được Trung tâm nâng cao năng lực an toàn thông tin ASEAN - Nhật Bản tổ chức với mục đích tạo cơ hội cho các sinh viên, kỹ sư trẻ hoạt động trong lĩnh vực an toàn thông tin của các nước trong khu vực ASEAN được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm.

Vòng chung kết cuộc thi Cyber SEA Game 2022 vừa diễn ra ngày 10/11 tại Bangkok, Thái Lan. Kết quả, đội Việt Nam đã xuất sắc giành ngôi vị Quán quân, xếp sau là đội Singapore về Nhì và đội Thái Lan giành hạng Ba.

Học viện Kỹ thuật mật mã vô địch cuộc thi Cyber SEA Game 2022

Ngay trong lần đầu có đội tuyển được chọn tham dự Cyber SEA Game, các sinh viên Học viện Kỹ thuật Mật mã đã mang về cho Việt Nam thêm 1 giải Nhất.

Các sinh viên tới từ đội thi KMA.L3N0V0 của Học viện Kỹ thuật mật mã gồm: Lê Thế Thắng, Nguyễn Quang Bá, Kỷ Hưng Chiến và Nguyễn Mạnh Dũng (cùng sinh năm 2003) đã mang về kết quả đầy tự hào.

Sau 7 năm kể từ năm 2015, Việt Nam chính thức giành vị trí vô địch tại Cyber SEA Game 2022. Đây cũng là lần đầu tiên các đội tuyển của Học viện Kỹ thuật mật mã được chọn đại diện cho Việt Nam tham dự cuộc thi này.

Trước đó, đội Pawsitive đại diện Việt Nam đã giành ngôi vị Á quân tại cuộc thi Cyber SEA Game năm 2021. Theo thống kê những năm trước, các đội tuyển của Việt Nam đã giành giải Nhất trong năm 2015, giải Nhì các năm 2019 và 2020 và giải Ba vào các năm 2017, 2018.

Theo Cục An toàn thông tin, thành tích xuất sắc giành quán quân cuộc thi của đội thi KMA.L3N0V0 không chỉ cho thấy năng lực chuyên môn, kỹ năng của toàn đội, mà còn mang ý nghĩa rất lớn đối với ngành an toàn thông tin Việt Nam.

Trong hai năm vừa qua, Việt Nam đã khẳng định năng lực và vị thế của mình khi những gương mặt trẻ tuổi ngành an toàn thông tin liên tục có mặt trong các bảng xếp hạng và cuộc thi quốc tế. Kết quả đáng tự hào góp phần không nhỏ trong quá trình chuyển đổi số quốc gia và công tác giáo dục, đào tạo, phát triển nhân lực để đảm bảo an toàn, an ninh mạng.

PV