Hội đồng khảo thí Cambridge tham quan và chia sẻ chương trình Cambridge với trường Tiểu học Nam Từ Liêm

07:07, 29/04/2022

Mới đây, trường Tiểu học Nam Từ Liêm đã vinh dự được đón tiếp ông Melvyn Lim - Giám đốc hội đồng khảo thí Cambridge khu vực Việt Nam, Laos, Cambodia, Myanmar - đến tham quan và có những chia sẻ rất hữu ích để nhà trường hoàn thiện chương trình Cambridge.

Chương trình quốc tế Cambridge là cách nói ngắn gọn của Chương trình Phổ thông Quốc tế Cambridge. Chuyên dạy và cấp bằng các môn cơ bản tại phổ thông chịu sự quản lý của Hội đồng Khảo thí quốc tế Cambridge (CAIE), được lưu hành trên toàn cầu dưới hình thức nhượng quyền thương mại. Chương trình gồm Cambridge tiểu học, Cambridge THCS và Cambridge IGCSE. Đây là chương trình theo chuẩn của giáo dục Anh, nội dung các môn học (như toán, xã hội…) bằng tiếng Anh.

Hội đồng Khảo thí Quốc tế Cambridge (CAIE) là một bộ phận của Đại học Cambridge của Anh. Đây là một Hội đồng Khảo thí Quốc tế lớn trên thế giới. CAIE cung cấp các chương trình học rộng khắp trên 160 quốc gia trên thế giới, và hàng năm có hàng triệu học sinh tham dự các kỳ thi do CAIE cung cấp.

Các chương trình của CAIE như:

  • Chương trình Tiểu học Quốc tế Cambridge

  • Chương trình THCS Quốc tế Cambridge

  • Chương trình THPT Quốc tế Cambridge IGCSE

  • Chương trình tú tài Anh Quốc – chứng chỉ AS và A level

Chương trình Cambridge Quốc tế đặc biệt bởi nó khuyến khích học sinh phát triển các kỹ năng tư duy phản biện, tự tìm hướng giải quyết vấn đề và khả năng học tập nghiên cứu độc lập. Ngoài ra, các em cũng sẽ làm việc nhóm tốt hơn và biết cách trình bày một vấn đề. 

Những kỹ năng này là rất cần thiết cho học sinh bởi chúng là những kỹ năng các em sẽ cần đến trong suốt cuộc đời. Chính cách học này cũng sẽ giúp các học sinh cảm thấy hứng thú và thấy việc học tập trên trường có ý nghĩa hơn, bởi các em thực sự liên hệ được kiến thức trên lớp và bản thân mình.

Một số hình ảnh của buổi tham quan:

Hội đồng khảo thí Cambodia và đại diện trường Tiểu học Nam Từ Liêm đã buổi trao thẳng thắn về quá trình giảng dạy, áp dụng Chương trình phổ thông Cambridge.

Ông Melvyn Lim - Giám đốc hội đồng khảo thí Cambridge khu vực Việt Nam, Laos, Cambodia, Myanmar.


Đại diện trường Tiểu học Nam Từ Liêm.

Chương trình Cambridge Tiểu học (từ 5 – 11 tuổi) chủ yếu tập trung vào sự phát triển toàn diện cho trẻ. Trang bị cho trẻ sự tự tin, tính trách nhiệm, phản xạ, kích thích sự tò mò cũng như khuyến khích trẻ tham gia vào các hoạt động tập thể.

Các chương trình của Cambridge không chỉ tập trung chuyên sâu vào các môn học lý thuyết mà còn chú trọng rèn luyện những kỹ năng học tập (giúp các em có định hướng đúng về môn học; tiếp thu tốt hơn trong học tập) và cả kỹ năng xã hội – hành trang không thể thiếu cho các em cho tương lai sau này. 

Hiện các lớp học của Nhà trường được trang bị 100% các thiết bị hiện đại như: Màn hình ti-vi, máy tính, catsset, máy chiếu đa vật thể, bảng tương tác, máy chiếu Projecter,..Ngoài ra, các phòng học còn bảo đảm tốt về ánh sáng, nhiệt độ, hệ thống camera, máy tính nối mạng đến từng lớp học, đáp ứng nhu cầu dạy và học theo phương pháp hiện đại để phát triển toàn diện cho học sinh.

Hai đơn vị chụp hình lưu niệm.

PV

TIN LIÊN QUAN