Hội nghị trực tuyến hướng dẫn Luật Đầu tư công và các văn bản pháp luật có liên quan

Minh Hà 09:55, 15/05/2020

Sáng ngày 14/5, tại Hà Nội, Bộ TT&TT đã tổ chức Hội nghị trực tuyến phổ biến, hướng dẫn Luật Đầu tư công số 39/2019/QH14, Nghị định số 40/2020/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đầu tư công và Nghị định số 73/2019/NĐ-CP quy định quản lý đầu tư ứng dụng công nghệ thông tin sử dụng nguồn vốn ngân sách nhà nước. Tới dự và chủ trì Hội nghị có Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Anh Tuấn. Tham dự Hội nghị có lãnh đạo và chuyên viên làm công tác tài chính, kế hoạch các đơn vị thuộc Bộ TT&TT.

20200514-l1.jpg

Thứ trưởng Phạm Anh Tuấn phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thứ trưởng Phạm Anh Tuấn nhấn mạnh: Đây là Hội nghị rất quan trọng giúp lãnh đạo, chuyên viên làm công tác đầu tư, tài chính, kế hoạch các đơn vị thuộc Bộ TT&TT nắm bắt được những điểm mới của Luật Đầu tư công, Nghị định số 40/2020/NĐ-CP và Nghị định số 73/2019/NĐ-CP để triển khai có hiệu quả, đúng pháp luật tại đơn vị mình.

Theo Thứ trưởng, hiện tại công việc, nhiệm vụ của Bộ TT&TT ngày càng lớn, do vậy đòi hỏi lãnh đạo các đơn vị phải nắm bắt và hiểu rõ về công tác đầu tư, tài chính, kế hoạch để triển khai ở mỗi đơn vị cho hiệu quả. Mặt khác, công tác thanh, kiểm tra chuyên ngành về đầu tư, tài chính, kế hoạch ngày càng khốc liệt, lãnh đạo các đơn vị cần phải nắm bắt được các văn bản quy phạm pháp luật trong các lĩnh vực thuộc Bộ TT&TT quản lý cũng như các luật, nghị định, thông tư, quy định khác của Bộ Kế hoạch - Đầu tư và Bộ Tài chính. Vừa qua, trên cơ sở của Luật Đầu tư công và Nghị định hướng dẫn, Bộ TT&TT đã tiến hành chuẩn hóa quy trình các hoạt động đầu tư mua sắm, sửa chữa, các trình tự hồ sơ thiết kế, dự toán, lựa chọn nhà thầu.
 
Ngoài việc nắm các quy định thì còn phải có bộ máy vận hành, tới đây Bộ sẽ chuẩn hóa tiếp đến lãnh đạo phụ trách lĩnh vực và những người làm công tác đầu tư, tài chính ở tất cả các đơn vị, nhất là tại các Cục và đơn vị sự nghiệp thuộc Bộ TT&TT giúp họ nắm chắc được các quy định của pháp luật, hiệu quả và an toàn. Và trong thời gian tới, Bộ TT&TT sẽ tập trung chuẩn hóa quy trình, chuẩn hóa bộ máy cho các cán bộ, chuyên viên chuyên làm công tác đầu tư, xây dựng cơ bản, tài chính, kế hoạch nhằm tạo nên bộ máy mạnh, hoạt động hiệu lực, hiệu quả đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.
 
Do vậy các trưởng đơn vị phải hiểu các quy định của pháp luật, thực hiện đúng pháp luật và đảm bảo an toàn cho Bộ, cho cá nhân và cho mỗi đơn vị.
 
Cũng nhân dịp này, Thứ trưởng Phạm Anh Tuấn yêu cầu các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ nghiêm túc triển khai theo tinh thần Luật Đầu tư công và các Nghị định có liên quan, đóng góp những ý kiến xác đáng nhằm thực hiện thắng lợi yêu cầu, nhiệm vụ đã đề ra.
 
Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo viên báo cáo các chuyên đề liên quan đến đầu  tư công, quy trình, các bước thực hiện phù hợp với yêu cầu đặt ra trước yêu cầu mới. Cũng tại Hội nghị, báo cáo viên đã trình bày các chuyên đề gồm:  hướng dẫn Luật Đầu tư công số 39/2019/QH14, Nghị định số 40/2020/NĐ-CP và Nghị định số 73/2019/NĐ-CP.../.

 Theo (Mic.gov.vn)