Hội thi Tin học trẻ tỉnh Bắc Ninh và tỉnh An Giang đã diễn ra thành công tốt đẹp

15:16, 27/08/2021

Vừa qua tỉnh Bắc Ninh và An Giang đã tổ chức Hội thi tin học trẻ Lần thứ XXI - năm 2021. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Ban tổ chức đã thực hiện ngiêm các nguyên tắc phòng chống dịch, đảm bảo an toàn và sức khỏe cho toàn Hội đồng thi

1. Hội thi Tin học trẻ Bắc Ninh

Ngày 5-8, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội thi Tin học trẻ tỉnh Bắc Ninh lần thứ XVIII - năm 2021 theo hình thức trực tuyến với 9 điểm thi tại các huyện, thị xã, thành phố.

Đại diện BTC Hội thi Tin học trẻ tỉnh kiểm tra và động viên thí sinh tại điểm thi thành phố Bắc Ninh.

Hội thi năm nay thu hút sự tham gia của 100 thí sinh là cán bộ, công chức trẻ và học sinh khối THPT, THCS, Tiểu học được lựa chọn từ Hội thi cấp huyện, thị xã, thành phố. Các thí sinh tham gia tranh tài ở 5 bảng thi: Bảng A – Khối Tiểu học; Bảng B – Khối THCS; Bảng C – Khối THPT; Bảng D (gồm D1, D2, D3) – Khối cán bộ, công chức trẻ và Bảng E – Thi sáng tạo.

Đối với Khối cán bộ, công chức trẻ, các thí sinh thi thực hành sử dụng các phần mềm, kỹ năng công nghệ thông tin xây dựng văn bản có liên quan để triển khai công việc thực tế hoặc xây dựng báo cáo, thống kê, tổng hợp số liệu đánh giá và đưa ra giải pháp cụ thể phục vụ công tác chuyên môn nghiệp vụ, cải cách thủ tục hành chính trong các cơ quan Nhà nước.

Đối với Khối học sinh, các thí sinh tham gia 2 phần thi: Lý thuyết và thực hành. Trong đó, thí sinh Khối Tiểu học thi trắc nghiệm và thực hành sử dụng ngôn ngữ lập trình Scratch hoặc Logo để lập trình giải các bài toán; thí sinh Khối THCS sử dụng ngôn ngữ Scratch và thư viện hình ảnh để giải các bài toán theo hướng tạo ra sản phẩm sáng tạo gắn với thực tế; thí sinh Khối THPT sử dụng bộ dịch Pascal hoặc free Pascal để giải các bài toán tin học.

Do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Ban Tổ chức đặc biệt chú trọng việc đảm bảo an toàn phòng, chống dịch cho thí sinh tham gia Hội thi như: Thực hiện nghiêm yêu cầu 5K trong công tác phòng, chống dịch; test Covid-19 trong vòng 72 giờ trước kỳ thi cho toàn bộ thí sinh và thành viên Hội đồng thi; tại các địa điểm thi thực hiện việc sát khuẩn, 100% thí sinh phải đeo khẩu trang trong suốt quá trình thi. Đồng thời, tổ chức tổng kết và trao giải vào dịp thích hợp, tuỳ thuộc vào diễn biến tình hình dịch bệnh.

Hội thi tin học trẻ tỉnh Bắc Ninh được tổ chức thường niên nhằm phát hiện, bồi dưỡng tài năng tin học trẻ, khuyến khích, động viên đoàn viên, thanh thiếu nhi, cán bộ, công chức trong tỉnh tích cực nghiên cứu và ứng dụng CNTT trong học tập, công tác, lao động sản xuất và đời sống xã hội. Qua Hội thi cũng lựa chọn các thí sinh xuất sắc nhất tham gia Hội thi “Tin học trẻ toàn quốc năm 2021” và Hội thi “Tin học Khối cán bộ, công chức trẻ toàn quốc năm 2021”.

2. An Giang: Trao giải 51 thí sinh đạt giải Hội thi Tin học trẻ tỉnh An Giang lần thứ XXI, năm 2021

Khởi nguồn từ năm 2001, Hội thi Tin học trẻ tỉnh An Giang đã trở thành sân chơi trí tuệ, khoa học của học sinh trong toàn tỉnh. Hội thi được tổ chức thành công qua nhiều năm với sự phối hợp chặt chẽ của 4 đơn vị: Tỉnh Đoàn An Giang, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Thông tin và truyền thông cùng Trung tâm Kinh doanh VNPT - An Giang - Chi nhánh Tổng công ty dịch vụ Viễn thông (VNPT- VinaPhone An Giang).

Thông qua Hội thi đã vun đắp và bồi dưỡng cho các em hình thành niềm đam mê, khả năng chinh phục, sáng tạo trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Cũng từ đây, nhiều nhân tố nổi bật đã được phát hiện, bồi dưỡng để giúp các em theo đuổi ước mơ, góp sức cống hiến, mang lại niềm tự hào cho quê hương An Giang.

Hội thi Tin học trẻ lần thứ XXI năm 2021 thu hút 120 thí sinh và 23 nhóm tác giả đến từ các trường Tiểu học, THCS và THPT đến từ các trường trên địa bàn tỉnh tham gia tại các bảng A, B, C, D1, D2; đây là những thí sinh xuất sắc được tuyển chọn từ cấp huyện.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, Ban tổ chức đã đảm bảo thực hiện nghiêm các nguyên tắc phòng chống dịch, đảm bảo an toàn và sức khỏe cho toàn Hội đồng thi. Kết quả, Ban tổ chức đã trao giải thưởng cho 51 thí sinh xuất sắc tại các bảng, trong đó mỗi bảng có 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 3 giải Ba và các giải Khuyến khích

Theo/http://tainangviet.vn