Hôm nay, Việt Nam bắt đầu tiêm vaccine phòng COVID-19 tại nhiều nơi, đầy lùi đại dịch

22:20, 08/03/2021

Hôm nay 8/3, Việt Nam bắt đầu triển khai tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 tại 3 địa điểm: BV Bệnh Nhiệt đới Thành phố Hồ Chí Minh, Hải Dương và BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Theo bộ Y tế, do lượng vắc xin đợt đầu về hạn chế nên bộ Y tế chỉ phân bổ vắc xin cho các cơ sở y tế đang điều trị bệnh nhân COVID-19 và 13 tỉnh, thành có dịch.

Hải Dương là một trong 13 tỉnh, thành phố của cả nước được tiêm vaccine phòng COVID-19 đợt đầu tiên. Tỉnh này được phân bổ 33.000 liều vaccine AstraZeneca ngừa COVID-19.Theo kế hoạch, trong buổi sáng, Trung tâm Y tế thành phố Hải Dương sẽ tiêm vaccine COVID-19 cho 50 người và Trung tâm Y tế huyện Kim Thành tiêm cho 30 người. Đây là hai điểm đầu tiên của tỉnh Hải Dương thực hiện tiêm vaccine COVID-19.

Tại điểm tiêm bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương được phân bổ 450 liều vắc-xin trong tổng số 117.600 liều vắc-xin COVID-19 của AstraZeneca.

Tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM sẽ được phân bổ 900 liều vắc-xin COVID-19 trong tổng số hơn 117.600 liều vắcxin của AstraZeneca. Theo dự kiến, nữ bác sĩ trẻ của khoa Cấp cứu hồi sức tích cực chống độc người lớn là người được tiêm đầu tiên.


(nguồn: internet)

Trong sáng 8/3, sẽ triển khai tiêm tại các địa điểm trên. Bộ Y tế đã phân công 3 Thứ trưởng gồm: Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn giám sát trực tiếp tại bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM; Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên giám sát trực tiếp tại Hải Dương và Thứ trưởng Trần Văn Thuấn giám sát trực tiếp tại bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.


(nguồn: internet)

Trước khi tiêm, những người thuộc diện tiêm sẽ được khám sàng lọc kỹ lưỡng. Nếu bị ho, sốt, khó thở sẽ không tiến hành tiêm. Sau khi tiêm, người được tiêm phải ở lại theo dõi 30 phút và theo tiếp tục theo dõi tại nhà trong 24h. Đối với trường hợp cấp cứu phải theo dõi tiếp 24 giờ tại bệnh viện, cơ sở y tế.

Trọng Nguyễn (T/h)