Chủ nhật 15/11: Hơn 1000 sinh viên thi lập trình sinh viên Quốc tế ICPC – vòng Quốc gia tại 12 điểm toàn quốc

09:31, 13/11/2020

Hiện tại, có hơn 1000 thí sinh các trường ĐH&CĐ và PTTH Chuyên Tin đăng ký tham dự Vòng Quốc gia ICPC Vietnam. Vòng thi sẽ bắt đầu từ 8h00-13h00 ngày 15/11/2020, thí sinh sẽ được thi trên trên hệ thống thi online quốc tế KATTIS.

Kỳ thi OLP’20 và ICPC 2020 được tổ chức theo hình thức xã hội hoá đã nhận được sự ủng hộ và hỗ trợ tích cực từ cộng đồng Doanh nghiệp trong nước và nước ngoài, qua đó các doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận được các nguồn lực trẻ có khả năng lập trình quốc tế, kỹ năng và trình độ chất lượng cao. Các giải thưởng cho kỳ thi OLP-ICPC đều từ nguồn tài trợ của các Doanh nghiệp, nhiều bạn trưởng thành từ kỳ thi đã và đang làm việc, phát triển các giải pháp công nghệ mới cho các doanh nghiệp, Start Up hàng đầu Việt Nam và Quốc tế.   

Sau 5 năm thử nghiệm, bắt đầu từ năm 2020 sẽ khuyến khích học sinh giỏi lập trình từ các Trường chuyên PTTH lập đội tuyển thi các vòng khu vực và quốc gia tại Việt Nam, xếp giải riêng cho Khối PTTH cho vòng ICPC Quốc gia.

Trao cờ đăng cai OLP’20 cho Đại học Cần Thơ

Năm nay, OLP’20 sẽ được kết hợp cùng với cuộc thi lập trình đối kháng Procon và kỳ thi lập trình sinh viên Quốc tế ICPC Asia Cần Thơ 2020. Trong OLP’20 sẽ có 4 khối thi cá nhân và tập thể tranh các giải: Giải Siêu CUP OLP, giải cá nhân Chuyên tin, Không chuyên tin, Cao đẳng và tập thể Phần mềm nguồn mở. Ngôi vị cao nhất Olympic Tin học sẽ là chủ nhân của Siêu CUP OLP’20.

Mới đây, trong vòng thi ICPC miền Bắc và miền Trung ngày 1/11 đã có 377 đội tham dự, trong 5 tiếng với 13 bài thi chỉ có 351 đội hoàn thành được 1 bài chiếm 93%, và duy nhất đội vô địch giải được 11 bài. Kết quả xét giải ICPC khu vực miền Bắc: Đội EggCentroy, Đại học Công nghệ đoạt ngôi vô địch, còn Trường Đại học FPT và Trường Đại học Bách khoa Hà Nội đạt giải nhất. Đội CSP PBC01, PTTH Chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An đoạt giải nhất khối Phổ thông Trung học.

ICPC miền Trung, Đội BKDN.ios, Đại học Bách Khoa - Đại học Đà Nẵng đạt giải vô địch và Trường Đại học Khoa học Huế đạt giải nhất.

Các thí sinh đạt giải tại kỳ thi Olympic Tin học sinh sinh viên lần thứ 28

Trước đó, ngày 25/10 đã diễn ra vòng thi ICPC miền Nam với 371 đội tham dự, trong 5 tiếng với 12 bài thi. Đội tuyển HCMUS-Illuminate, Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG TP.HCM với 8 bài giải được đoạt ngôi vô địch, Trường Đại học Quốc Tế - Đại học Quốc gia TP.HCM đạt giải nhất.

Ngày 15/11 tới đây sẽ diễn ra Vòng Quốc gia ICPC Vietnam, hiện đã có 339 đội tuyển tham dự với hơn 1000 thí sinh các trường ĐH&CĐ và PTTH Chuyên Tin tham dự. Vòng ICPC Quốc gia sẽ tổ chức tại 12 điểm thi tập trung sau:

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT): 45 đội

Đại học Bách Khoa Hà Nội: 22 đội

Đại học Công nghệ - ĐHQG Hà Nội: 53 đội

Đại học Sư phạm Hà Nội: 19 đội

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc Gia TP.HCM: 49 đội

Đại học Sư phạm Tp HCM: 30 đội

Đại học Trường Đại học Công nghệ Thông tin ĐHQG TP.HCM: 43 đội

Đại học Công nghiệp Tp HCM: 15 đội

Đại học Bách khoa, ĐH Đà Nẵng: 26 đội

Đại học Cần Thơ: 13 đội

Đại học Nha Trang: 6 đội

18 đội còn lại thi trực tuyến tự quản, sẽ giám sát trên hệ thống thi ICPC. Theo dõi trực tiếp kết quả làm bài các đội tuyển trên trang: https://vietnam-national20.kattis.com/

Vòng thi ICPC Quốc gia sẽ bắt đầu từ 8h00-13h00 ngày 15/11/2020, thí sinh sẽ được thi trên trên hệ thống thi online quốc tế KATTIS. Thí sinh tham dự thi sẽ phải có mặt tại điểm thi từ 7h00 để đăng ký chỗ ngồi, nhận máy thi, nhận login name và password. Ban Tổ chức cho phép thí sinh mang nước uống, đồ ăn khô - nhẹ, hoa quả để túi trong, mang vào phòng thi.

BTC cũng khuyến nghị các Trường đăng cai điểm thi tập trung mời các đội từ các Trường Chuyên PTTH thi tại điểm của mình, đây được coi như một hình thức để giới thiệu tuyển sinh nguồn lực cho bậc đại học ngành CNTT của Trường.

Sau khi kết thúc vòng ICPC Quốc gia sẽ có ngay kết quả xếp hạng. Các trường và huấn luyện viên sẽ căn cứ vào kết quả và số bài giải được để chọn các đội đăng ký vòng ICPC Asia Cần Thơ từ 10 - 11/12 và lên danh sách đăng ký tham dự OLP'20 - PROCON và ICPC Asia Cần Thơ.

BTC sẽ chọn 120 đội theo kết quả xếp hạng vòng ICPC Quốc gia với ưu tiên trường có 01 đội duy nhất (nhưng ít nhất phải giải được 1 bài vòng ICPC Quốc gia) và trường 01 đội không chuyên (có thể xếp hạng chưa cao) để tham gia kỳ thi Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam lần thứ 29 (OLP’20), PROCON 2020 và Kỳ thi lập trình ICPC Asia Can Tho tổ chức tại trường Đại học Cần Thơ từ ngày 8 - 11/12/2020.

Diễn ra song song với kỳ thi OLP’20-ICPC sẽ là kỳ thi PROCON 2020, ở vòng thi này các đội tuyển sẽ tranh tài theo hình thức đối kháng chuẩn Nhật Bản.

Các trường sau khi chốt các đội được thi ICPC Asia Cần Thơ sẽ lập Đội tuyển trường gồm: OLP, PMNM, PROCON và ICPC Asia Cần Thơ và hoàn tất các thủ tục cho đoàn đến Cần Thơ vào ngày 8/12.

Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam (OLP) là cuộc thi do Hội Tin học Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo ra nhằm động viên phong trào học tập tin học và khuyến khích các tài năng tin học trẻ. Bắt đầu từ năm 1992, Kỳ thi đã được tổ chức định kỳ hàng năm với sự tham gia của đông đảo sinh viên các trường Đại học và Cao đẳng trong cả nước. Kỳ thi giúp Việt Nam tìm kiếm và phát hiện những tài năng về lập trình, tiếp tục đào tạo nguồn lực lập trình tham gia đấu trường khu vực và quốc tế. 

Thông tin liên quan đến kỳ thi có trên website: http://www.OLP.vn/ và Kỳ thi lập trình sinh viên quốc tế ICPC Asia Cần Thơ trên: http://acm-icpc.olp.vn/ https://icpc.baylor.edu/.

 

Nguyệt Hằng