Hơn 1.500 học sinh tiểu học vẽ tranh mừng sinh nhật Bác

Phương Anh 13:08, 19/05/2020

Hướng ứng kỉ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, hơn 1.500 học sinh Tiểu học Ban Mai (Hà Nội) vẽ tranh chân dung, kể chuyện và hát những bài ca về Bác Hồ.

Cùng chung cảm xúc với học sinh của mình, cô Nguyễn Thị Kim Oanh - giáo viên Mỹ thuật cho biết, ngày bé, cô rất xúc động khi nghe bài hát, xem các bức tranh về Bác Hồ. "Hôm nay tôi đã truyền cảm hứng để các em có thể vẽ nên những bức tranh đẹp, có cảm xúc về Bác Hồ. Tôi cũng muốn các con thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, để trở thành con ngoan trò giỏi, trở thành những công dân có ích cho xã hội", cô Oanh nói.

Nhân dịp kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, hơn 1500 học sinh trường Tiểu học Ban Mai (Hà Đông, Hà Nội) tham gia nhiều hoạt động đón mừng sinh nhật Bác Hồ trong giờ chào cờ online đặc biệt. Không chỉ dừng lại ở các bài hát ngợi ca, các em cùng thực hiện vẽ tranh với chủ đề “Bác Hồ - người cho em tất cả”. 

Trần Gia Hân (lớp 2A5) lại có những cảm nhận thật đặc biệt. Em vẽ bức tranh Bác Hồ đang chơi cùng hai bạn nhỏ, phía sau là hình ảnh chim bồ câu – biểu tượng của hòa bình, cùng lá cờ đỏ Việt Nam. “Mặc dù em chưa gặp Bác Hồ, nhưng qua những bài hát, bức tranh về Bác, em thấy Bác Hồ rất gần gũi với thiếu nhi và có tình yêu bao la”.

Rất nhiều bức tranh, câu chuyện về Bác Hồ được các bạn học sinh thể hiện sinh động.

Em Liêu Vĩnh Thái  (lớp 1A4) hào hứng vẽ tranh Bác Hồ và chú bộ đội, với lý do: “Bác Hồ và chú bộ đội giúp nước ta có hòa bình”.

Các bạn học sinh tranh trí tranh vẽ rất sinh động, bắt mắt và thu hút.

Dự kiến các bức tranh, câu chuyện sẽ được trưng bày ở sảnh của nhà trường hết tuần này.

Theo VTCNew