Hơn 200 y bắc sĩ, sinh viên Đại học Y dược Hải Phòng lên đường hỗ trợ TP.HCM

11:15, 26/08/2021

Sáng ngày 25/8, đoàn công tác gồm hơn 200 cán bộ, bác sĩ, sinh viên Đại học Y Dược Hải Phòng tiếp tục lên đường vào TP.HCM hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Đoàn công tác của Đại học Y Dược Hải Phòng tham gia phòng, chống dịch COVID-19 tại TP.HCM lần này gồm các cán bộ, giảng viên và sinh viên năm thứ 6 của nhà trường. Theo sự phân công của ngành y tế TP.HCM, các thành viên sẽ được chia thành nhiều nhóm hỗ trợ công tác điều trị, chăm sóc bệnh nhân tại các Bệnh viện dã chiến số 6, số 13, Bệnh viện dã chiến quận 8 và làm công tác y tế dự phòng ngoài cộng đồng.

Hơn 200 giảng viên, sinh viên Đại học Y dược Hải Phòng lên đường vào Nam - 1

Hơn 200 giảng viên, sinh viên Đại học Y dược HP lên đường hỗ trợ TP HCM (Ảnh: H.N).

Theo đại diện các sinh viên tình nguyện đợt này, khi nhà trường kêu gọi tham gia hỗ trợ phòng chống dịch tại khu vực miền Nam, nhiều sinh viên đã đăng kí tham gia.

Trước đó, các sinh viên cũng đã được tập huấn và trang bị những kiến thức quan trọng về trang bị bảo hộ, kỹ thuật lấy mẫu, xử lý mẫu, truy vết, tiêm vắc xin, chẩn đoán và điều trị bệnh nhân. Đồng thời cũng đã được thực địa tại huyện Vĩnh Bảo và các chốt cửa ngõ thành phố.

Để chuẩn bị tốt nhất cho đoàn công tác, Đại học Y Dược Hải Phòng đã tổ chức tập huấn cho các cán bộ và các sinh viên về các nội dung, như: kỹ thuật lấy mẫu; kiểm soát lây nhiễm COVID-19; chăm sóc bệnh nhân COVID-19...

hai phong hon 200 bac si sinh vien dai hoc y duoc hai phong tiep tuc len duong ho tro tphcm

Đoàn công tác của TP. Hải Phòng lên đường hỗ trợ TP. Hồ Chí Minh chống dịch

TS Nguyễn Thị Thắm, Phó trưởng khoa, phụ trách khoa Y tế Công cộng, trưởng đoàn công tác Đại học Y Dược Hải Phòng tại TP Hồ Chí Minh cho biết: "Trong tình hình dịch bệnh căng thẳng, chúng tôi cũng cố gắng tối đa nguồn lực ở Hải Phòng, mong góp sức nhỏ với mục tiêu duy nhất là đẩy lùi dịch bệnh tại TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung. Đến thời điểm này, đoàn đã rất sẵn sàng, cả mặt tinh thần, kiến thức và hậu cần".

Ông Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng thay mặt UBND TP. Hải Phòng trao quà, động viên đoàn công tác và dặn dò các thành viên trong đoàn cố gắng hết sức, giữ gìn sức khỏe để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đồng thời phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng cũng lưu ý: "Đoàn chúng ta phải đoàn kết một lòng, thực hiện đúng các quy định của Bộ Y tế, TP.HCM cũng như của Đại học Y Dược; năng động, sáng tạo và đưa kiến thức của mình áp dụng vào thực tiễn. Tất cả các thầy cô và các sinh viên giương cao ngọn cờ TP. Hải Phòng - thành phố trung dũng - quyết thắng, cùng với các đơn vị y tế, quân đội, công an... thành công chống dịch. Giúp TP.HCM, giúp Bình Dương chống dịch cũng là giúp Hải Phòng".

Trước đó, với tinh thần "Không để ai bị bỏ lại phía sau", hai đoàn công tác của trường Đại học Y dược Hải Phòng gồm 108 các cán bộ, giảng viên và sinh viên tình nguyện, đã lên đường chi viện cho tỉnh Bắc Giang và tỉnh Bình Dương chống dịch.

Cũng trong tháng 7 vừa qua, ngành y tế Hải Phòng cũng cử 114 cán bộ, bác sĩ của các bệnh viện và cơ sở y tế chi viện cho TP.HCM chống dịch.

Thu Trang (T/h)